Báo Đồng Nai điện tử
En

Khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia

Như Ý
20:02, 28/10/2023

Sáng 28-10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự lễ khánh thành cơ sở mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia và Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia - Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ

Sự kiện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, NIC phối hợp tổ chức. Buổi lễ còn có sự tham dự của lãnh đạo nhiều cơ quan Trung ương và các đại biểu từ các tỉnh thành trong cả nước.

Đoàn Đồng Nai do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm trưởng đoàn cùng các đồng chí: Phó chủ tịch UBND Nguyễn Thị Hoàng, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến và lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh tham dự.

Báo Điện tử Chính phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu tham quan Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

Cơ sở NIC Hòa Lạc được khởi công xây dựng vào ngày 1-2021, với thiết kế hình cánh chim đại bàng cất cánh, là biểu tượng cho sứ mệnh hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo, tạo nên các giá trị đột phá, thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển vươn xa.

Lễ khánh thành cơ sở NIC Hoà Lạc đánh dấu một cột mốc quan trọng của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia cơ sở Hoà Lạc trên hành trình thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam, tiếp tục cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, đây là sự kiện rất quan trọng và ý nghĩa, cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; đánh dấu một bước trưởng thành mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia để đáp ứng được những yêu cầu và kỳ vọng của Chính phủ trong việc thúc đẩy khoa học công nghệ và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia.

Cùng với Lễ khánh thành NIC Hòa Lạc và Khai mạc triển lãm VIIE2023, tại sự kiện, ngay tại gian trưng bày của Saigontel  đã diễn ra buổi lễ trao Biên bản ghi nhớ tài trợ xe bus điện cho tỉnh Đồng Nai. Việc tài trợ các xe bus điện cho tỉnh Đồng Nai không chỉ giúp giảm phát thải trên địa bàn tỉnh thông qua giao thông xanh mà còn mở ra mô hình đầu tư xanh, trong đó tín dụng carbon thu được từ dự án là tài sản đảm bảo cho tín dụng xanh.

Đây còn là giải pháp hiệu quả nhất cho việc giảm thải của các tập đoàn, công ty sử dụng cơ chế bù trừ tín dụng. Trực tiếp người dân, công nhân, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ được hưởng các lợi ích từ cam kết của Chính phủ trong việc giảm phát thải ròng.

lãnh đạo tỉnh và đại diện một số sở ngành của tỉnh đã có buổi làm việc và chúc mừng lãnh đạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia
Lãnh đạo tỉnh và đại diện một số sở ngành của tỉnh đã có buổi làm việc và chúc mừng lãnh đạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia

Chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh và đại diện một số sở ngành của tỉnh đã có buổi làm việc và chúc mừng lãnh đạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia.

Văn Chính

Tin xem nhiều