Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị nội dung đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy với các hộ dân thuộc dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Phương Hằng
14:59, 18/10/2023

(ĐN)- Để chuẩn bị cho hội nghị đối thoại của Bí thư Tỉnh ủy với các hộ dân thuộc diện di dời của dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sáng 18-10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức buổi làm việc với các ngành, địa phương liên quan để rà soát nội dung và phân công chuẩn bị cho công tác tổ chức đối thoại.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng và  Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Vẹn chủ trì buổi làm việc.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Để chuẩn bị cho hội nghị đối thoại của Bí thư Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã nắm tình hình nhân dân và tổng hợp được khá nhiều vấn đề người dân quan tâm về dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Phần lớn vấn đề người dân quan tâm là giá đền bù, phương án tái định cư; chính sách hỗ trợ di dời chỗ ở, kinh doanh, chuyển đổi nghề cho người dân trong diện di dời, giải tỏa; việc ổn định đời sống người dân, an ninh trật tự, an toàn giao thông, môi trường cho người dân có đất bị thu hồi phục vụ dự án...

Thông qua buổi đối thoại để lắng nghe ý kiến, kiến nghị của người dân có đất bị thu hồi; hướng dẫn, giải thích các chế độ chính sách của Nhà nước liên quan đến các nội dung kiến nghị của các hộ dân; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân...

Theo dự kiến, hội nghị đối thoại được tổ chức vào ngày 24-10 với hơn 200 người dân đại diện cho các hộ thuộc diện di dời của dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tham dự.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị, để hội nghị đối thoại của Bí thư Tỉnh ủy với người dân đảm bảo mục đích, yêu cầu theo kế hoạch của Tỉnh ủy đã đề ra, các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện chu đáo các nhiệm vụ theo phạm vi lĩnh vực được phân công phụ trách; đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền sâu rộng về chương trình đối thoại và đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra hội nghị đối thoại.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều