Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần sớm hoàn thiện chính sách hỗ trợ giáo viên để đảm bảo tính khả thi

Công Nghĩa
15:38, 26/10/2023

(ĐN)-Ngày 26-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì buổi họp để nghe Sở GD-ĐT trình bày một số dự thảo tờ trình liên quan đến chính sách hỗ trợ giáo viên.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì buổi họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì buổi họp

Cùng dự họp và tham gia góp ý kiến hoàn thiện dự thảo có lãnh đạo một số ban của HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi họp, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Đăng Bảo Linh đã trình 2 dự thảo tờ trình, gồm: Dự thảo Đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định chính sách thu hút, hỗ trợ đối với giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 và Dự thảo Đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định nội dung, mức chi hỗ trợ tham gia học xóa mù chữ, thực hiện công tác xóa mù chữ và phổ cập giáo dục trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Trong đó, dự thảo Đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định chính sách thu hút, hỗ trợ đối với giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 được đánh giá là rất cấp bách. Chính sách này được kỳ vọng sẽ hạn chế tình trạng giáo viên nghỉ việc ngày càng nhiều, đồng thời tạo thuận lợi trong công tác tuyển dụng giáo viên.

Tại buổi họp, đại diện các ban của HĐND tỉnh và một số sở, ban, ngành đều đồng tình với chủ trương tăng cường hỗ trợ cho giáo dục, nhất là chính sách hỗ trợ, thu hút giáo viên.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến đề nghị Sở GD-ĐT phải tiếp tục hoàn thiện các dự thảo chính sách theo hướng phù hợp với điều kiện của ngân sách đang gặp khó khăn, cần ưu tiên thực hiện chính sách hỗ trợ và những nơi vùng sâu, vùng xa, giáo viên mầm non… Bên cạnh đó cần chú ý đến việc Chính phủ chuẩn bị ban hành chính sách cải cách tiền lương mới, khi đó thu nhập từ lương của giáo viên sẽ được cải thiện.

Một tiết học thể dục của thầy trò Trường tiểu học Xuân Trường (xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc). Ảnh: C.Nghĩa
Một tiết học thể dục của thầy trò Trường tiểu học Xuân Trường (xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc). Ảnh: C.Nghĩa

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị, Sở GD-ĐT tiếp tục hoàn thiện nội dung các dự thảo, nhất là chú ý đến những đóng góp của các sở, ban, ngành tại buổi họp.

Cần thực hiện đúng quy trình các bước xây dựng chính sách, đảm bảo chính sách phải chặt chẽ, chất lượng, có tính khả thi cao, phát huy được hiệu quả.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian từ nay đến khi tổ chức Kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2023 không còn nhiều, vì vậy sẽ không kịp trình các dự thảo này tại kỳ họp. Sở GD-ĐT phải tiếp tục khẩn trương hoàn thiện các dự thảo này để UBND tỉnh xin ý kiến HĐND tỉnh trình vào một kỳ họp chuyên đề.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều