Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị 4 công ty, tập đoàn chăn nuôi lớn ngưng hợp tác với các cơ sở nuôi gia công chưa đủ điều kiện

Hoàng Lộc
18:34, 20/09/2023

(ĐN)- Sở TN-MT vừa có văn bản gửi 4 công ty chăn nuôi là: C.P. Việt Nam, Japfa Comfeed Việt Nam, CJ Vina Agri - chi nhánh Đồng Nai và Sunjin Vina về việc tạm ngưng hoạt động nuôi gia công tại các trại chăn nuôi chưa có thủ tục môi trường.

Kiểm tra hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi của một trang trại heo tại H.Thống Nhất
Kiểm tra hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi của một trang trại heo tại H.Thống Nhất

Tại văn bản gửi các công ty nói trên có nội dung: thực hiện Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 13-4-2023 của UBND tỉnh triển khai tổng kiểm tra các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, qua rà soát hồ sơ và kiểm tra thực tế tại các địa phương cho thấy có gần 330 cơ sở chăn nuôi gia công cho các công ty nhưng chưa có giấy phép môi trường.

Cụ thể, có 250 cơ sở có hợp đồng nuôi gia công cho Công ty TNHH CJ Vina Agri - chi nhánh Đồng Nai nhưng chưa được cấp thủ tục môi trường; 46 cơ sở có hợp đồng nuôi gia công cho Công ty CP C.P. Việt Nam nhưng chưa được cấp thủ tục môi trường, 19 cơ sở có hợp đồng nuôi gia công cho Công ty TNHH Sunjin Vina nhưng chưa được cấp thủ tục môi trường và 13 cơ sở có hợp đồng nuôi gia công cho Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam nhưng chưa được cấp thủ tục môi trường. 

Trang trại nuôi heo ở H.Tân Phú mới hoàn thành khắc phục môi trường do hành vi xả thải nước thải ra suối
Trang trại nuôi heo ở H.Tân Phú mới hoàn thành khắc phục môi trường do hành vi xả thải nước thải ra suối

Sở TN-MT đề nghị các công ty tạm ngưng hoạt động chăn nuôi gia công tại trang trại, cơ sở, hộ chăn nuôi chưa được cấp giấy phép môi trường, xác nhận đăng ký môi trường của cơ quan có thẩm quyền. Việc thả đàn chỉ được tiếp tục sau khi các chủ cơ sở, hộ gia đình bổ sung thực hiện thủ tục môi trường và được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép môi trường, xác nhận đăng ký môi trường.

Các công ty cần phối hợp với chính quyền địa phương rà soát các quy định pháp luật về điều kiện môi trường trong chăn nuôi, trường hợp các trang trại không đủ điều kiện để cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép môi trường, xác nhận đăng ký môi trường thì chấm dứt việc nuôi gia công.

Trước ngày 30-9-2023, cả 4 công ty nói trên báo cáo kết quả thực hiện về Sở TN-MT.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều