Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa quyết tâm thu ngân sách đạt 100% kế hoạch năm

Phương Hằng
18:37, 20/09/2023

(ĐN)- Ngày 20-9, Thường trực Thành ủy Biên Hòa tổ chức hội nghị giao ban với cấp ủy 30 phường, xã.

Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt kết luận một số nội dung tại hội nghị
Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt kết luận một số nội dung tại hội nghị

Trong 9 tháng qua, cấp ủy 30 phường, xã của Biên Hòa đã tập trung lãnh đạo công tác thu ngân sách ở địa phương, đảm bảo kế hoạch đề ra. Đến nay, 12/30 phường, xã đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách của năm 2023; trong đó P.Quyết Thắng đã thu được 164% kế hoạch năm; P.Tam Hiệp thu được 163% kế hoạch năm; P.Bửu Long thu được 136% kế hoạch năm... Các phường còn lại đã thu ngân sách được 70- 90% kế hoạch của năm.

Cùng với kết quả tích cực về thu ngân sách, các phường, xã tiếp tục tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, xây dựng, đất đai; xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng không phép, không đúng với giấy phép xây dựng... Thường xuyên ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự lòng, lề đường và vỉa hè, qua đó để góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và mỹ quan đô thị. Đồng thời, cấp ủy các phường, xã đã tập trung chỉ đạo công tác phát triển đảng viên, đến nay có 5 phường, xã đã hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng năm 2023, như: Tam Hòa, Long Bình, Tân Biên, Tân Hiệp và Long Hưng.

Bên cạnh những kết quả tích cực, TP.Biên Hòa vẫn còn không ít khó khăn chưa được giải quyết dứt điểm. Cụ thể như, tại P.Tân Biên có tuyến đường Hoàng Văn Bổn đã xuống cấp rất nặng, xuất hiện những hố sâu rất nguy hiểm nhưng đến nay vẫn chưa sửa chữa.

Trưởng Công an của một số phường, xã thường xuyên thay đổi (như P.Quyết Thắng chỉ trong 2 năm vừa qua, thay đổi 4 trưởng Công an phường), dẫn đến đội ngũ cấp ủy viên của một số phường luôn bị khuyết...

Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt cho biết, 9 tháng qua, công tác thu ngân sách ở các phường, xã tuy đảm bảo kế hoạch đề ra, nhưng theo báo cáo của ngành Thuế thành phố do tình hình kinh tế đang khó khăn nên việc thu thuế năm nay sẽ gặp khó khăn. Do đó, cấp ủy các phường, xã (kể cả những phường đã thu đạt và vượt) tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác thu ngân sách địa phương, quyết tâm phải thu đạt 100% kế hoạch của năm nay.

Đối với những khó khăn được phản ánh tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa đề nghị, cả hệ thống chính trị của thành phố phải phối hợp cùng nhau giải quyết, không được đùn đẩy, né tránh lấy lý do việc đó là của phường, xã hay việc đó là của các phòng chuyên môn của thành phố. Trong những lúc khó khăn, càng đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải tăng tốc, cộng đồng trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                                                                                                                         Phương Hằng

Tin xem nhiều