Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải kiên quyết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phương Hằng
19:41, 17/08/2023

(ĐN) - Chiều 17-8, các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi nói chuyện chuyên đề về các nội dung liên quan đến Quy định số 58-QĐ/TW ngày 8-2-2022 của Bộ Chính trị về một số vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ (BVCTNB) Đảng và Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới cho lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối và bí thư, phó bí thư các chi bộ, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao đổi các nội dung về bảo vệ chính trị nội bộ và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với cán bộ của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Theo TS.Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, BVCTNB là nhiệm vụ trọng yếu của công tác xây dựng Đảng, bảo đảm sự vững chắc của Đảng và chế độ. 

BVCTNB có ý nghĩa vô cùng quan trọng đến sự tồn vong của chế độ, sự sống còn của Đảng, sự an nguy của xã hội. Do đó BVCTNB chính là công việc hàng ngày của các cơ quan chuyên môn và của cấp ủy, tổ chức Đảng.

Đối với việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường nêu rõ, Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo duy nhất mọi hoạt động xã hội. Đảng không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động.

Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên học tập, nghiên cứu, nâng cao nhận thức đúng đắn về con đường đi lên xã hội chủ nghĩa của Việt Nam; về Chủ nghĩa Mác- Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Những ai nhận thức lệch lạc, mơ hồ về những điều này thì ảnh hưởng đến việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường trao đổi các chuyên đề tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Cùng với những vấn đề mà Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường trao đổi , Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cũng có những phân tích cụ thể, ý nghĩa của việc BVCTNB Đảng và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, lực lượng thù địch này chống phá vào hệ tư tưởng của Đảng; tấn công vào cán bộ, đảng viên biến chất, thoái hóa, làm cho đội ngũ cán bộ mất lý tưởng và tấn công vào lòng tin của nhân dân với Đảng để hòng lật đổ chế độ, làm cho Đảng suy yếu.

Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhiệm vụ rất quan trọng là cán bộ phải gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đạo đức lối sống; phải lo cho dân; phụng sự đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, đa số đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương đều hành động vì lý tưởng, phụng sự nhân dân. Phải bảo vệ được 3 vấn đề: hệ tư tưởng của Đảng; đội ngũ cán bộ, đảng viên và lòng tin của nhân dân với Đảng thì Đảng trường tồn, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn...

                                                                                                                            Phương Hằng

Tin xem nhiều