Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị kỹ để kỳ thi thành công

05:06, 27/06/2023

Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ đến các điểm thi để học quy chế thi trước khi bước vào ngày thi đầu tiên vào sáng 28-6. Theo Bộ GD-ĐT, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, sẵn sàng đón thí sinh.

Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ đến các điểm thi để học quy chế thi trước khi bước vào ngày thi đầu tiên vào sáng 28-6. Theo Bộ GD-ĐT, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, sẵn sàng đón thí sinh.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc nghiêm túc, tích cực với mục tiêu đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, ưu tiên quyền lợi cao nhất cho thí sinh. Đặc biệt, với các khâu đòi hỏi tính bảo mật cao như in sao đề thi càng yêu cầu sự kỹ lưỡng, thận trọng. Do đó, hầu hết các địa phương đều lựa chọn đội ngũ cán bộ, giáo viên có nhiều kinh nghiệm tham gia phục vụ kỳ thi. Công tác phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương có sự chủ động, chặt chẽ, nhịp nhàng. Các tình huống giả định có thể xảy ra trong kỳ thi cũng được đặt ra để sẵn sàng ứng phó…

Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Đồng Nai, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết, dù đã có nhiều kinh nghiệm tổ chức các kỳ thi song tất cả các địa phương trong cả nước không được phép lơ là, chủ quan. Phải chủ động chuẩn bị mọi tình huống để không bị động, bất ngờ. Cần thiết xây dựng nhiều kịch bản dự phòng cho kỳ thi, tuyệt đối không để xảy ra sai sót. Việc chuẩn bị cho kỳ thi phải chu đáo, nghiêm túc song không nên tạo quá nhiều áp lực cho đội ngũ cán bộ, giáo viên phục vụ kỳ thi, nhất là với thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với trên 1 triệu thí sinh của cả nước, trong đó có hơn 33,2 ngàn thí sinh ở Đồng Nai. Sau kỳ thi này, những cơ hội nghề nghiệp sẽ mở ra, đưa các em bước vào một giai đoạn mới trong cuộc đời. Vì thế, chắc chắn áp lực với mỗi học sinh sẽ khá lớn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tâm lý, để đạt kết quả thi cao nhất, mỗi thí sinh hãy chuẩn bị cho mình một tâm thế thoải mái, cân bằng giữa ăn ngủ, nghỉ ngơi, ôn tập nhằm bước vào kỳ thi một cách tốt nhất.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của tất cả các địa phương, hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ thành công tốt đẹp. Trong đó, tỷ lệ tốt nghiệp cao, điểm số tốt, cho thấy chất lượng giáo dục ở mỗi địa phương ra sao, nỗ lực đổi mới toàn diện GD-ĐT như thế nào sau một thời gian dài. Tất nhiên, đó phải là kết quả thực chất, phản ảnh đúng chất lượng dạy và học, không có gian lận, vi phạm quy chế trong thi cử.

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều