Báo Đồng Nai điện tử
En

Vô địch FA Cup: Man City nghĩ về "cú ăn 3" lịch sử

08:06, 04/06/2023

M.U đã dồn toàn lực trong trận chung kết FA Cup không chỉ để đoạt cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay, mà họ còn muốn ngăn chặn "cú ăn 3" của Man City. Dù rất nỗ lực nhưng họ không thể ngăn đoàn quân của HLV Pep Guardiola nâng cao chiếc cúp FA và tiến gần hơn đến mục tiêu giành 3 danh hiệu trong 1 mùa giải.

M.U đã dồn toàn lực trong trận chung kết FA Cup không chỉ để đoạt cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay, mà họ còn muốn ngăn chặn “cú ăn 3” của Man City. Dù rất nỗ lực nhưng họ không thể ngăn đoàn quân của HLV Pep Guardiola nâng cao chiếc cúp FA và tiến gần hơn đến mục tiêu giành 3 danh hiệu trong 1 mùa giải.

Man City đã giành cúp FA và đang hướng đến cú ăn 3
Man City đã giành cúp FA và đang hướng đến cú ăn 3

* Hoàn thành 2/3 chặng đường lịch sử

Sau khi đăng quang Giải Ngoại hạng Anh sớm 3 vòng đấu, Man City đến sân Wembley để tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu trong mùa giải năm nay.

Bước vào trận đấu với tâm thế của đội bóng cửa trên, các học trò của HLV Pep Guardiola không gặp nhiều khó khăn để tìm ra bàn thắng vươn lên dẫn trước khi nhiều khán giả trên sân vẫn còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi.

Ngay ở giây thứ 13, Gundogan đã lập siêu phẩm khi tung một cú volley từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành De Gea đứng chôn chân và bất lực nhìn bóng đi vào lưới. Ở những phút sau đó, Man City kiểm soát được thế trận nhưng Quỷ đỏ cho thấy mình không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi tìm được bàn gỡ trên chấm 11m. Sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Grealish, Bruno Fernandestrên chấm 11m không mắc bất kỳ sai lầm nào để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nhưng đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ M.U làm được trong trận đấu này, bởi ngay đầu hiệp 2, Gundogan lại một lần nữa hạ gục thủ thành De Gea với cú sút xa khó chịu, khép lại trận đấu với chiến thắng 2-1 dành cho Man City.

Thắng lợi với khoảng cách 1 bàn cách biệt là vừa đủ để Man City nâng cao chiếc cúp FA và đây cũng là danh hiệu thứ 2 mà Man City giành được trong mùa giải năm nay. Đây sẽ là tiền đề giúp các cầu thủ Man City có được sự hưng phấn về mặt tâm lý trước trận đánh quan trọng nhất mùa giải diễn ra vào cuối tuần này khi gặp Inter Milan trong trận chung kết Champions League. Nếu đánh bại đại diện đến từ Italy để vô địch Champions League, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ hoàn thành được “cú ăn 3” lịch sử.

Trong khi đó, dù phải rời sân Wembley với thất bại, nhưng đoàn quân của HLV Erik ten Hag có quyền ngẩng cao đầu bởi danh hiệu Carabao Cup cùng việc cán đích trong tốp 4 đã là thành công đối với một tập thể đang từng bước xây dựng lại sau những năm tháng thất bại.

* Kỷ lục buồn của M.U

Thất bại trước đại kình địch Man City trong trận chung kết là cục tức khó nuốt trôi của Quỷ đỏ dù họ đã có một mùa giải tương đối thành công. Ngoài việc không ngăn chặn được “cú ăn 3” sắp được hoàn thành của Man City, M.U còn lập thêm những kỷ lục buồn khác sau trận chung kết FA Cup vừa qua.

Trận thua trước đại kình địch cùng thành phố khiến M.U trở thành đội bóng thất bại nhiều nhất trong lịch sử tại chung kết FA Cup, với 9 lần. Đáng chú ý, trong 5 lần bước vào trận chung kết FA Cup gần nhất, chỉ một lần các cầu thủ M.U được ăn mừng chức vô địch khi họ gặp Crystal Palace (mùa giải 2015-2016); 4 lần còn lại, Quỷ đỏ lần lượt để thua Arsenal (mùa 2004-2005), Chelsea (mùa 2006-2007 và 2017-2018) và Man City ở mùa giải này.

Thất bại này cũng khiến M.U không thể rút ngắn khoảng cách về số lượng cúp FA giành được so với Arsenal. Cụ thể, Pháo thủ thành London vẫn đang dẫn đầu với 14 lần vô địch, M.U xếp sau với 12 lần đoạt được chiếc cúp lâu đời nhất thất giới.

Trần Phạm

Tin xem nhiều