Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển Việt Nam vẫn chờ Công Phượng, Văn Toàn

09:06, 07/06/2023

HLV Philippe Troussier tận dụng tối đa thời gian để làm việc với các học trò. Cũng như đợt tập trung trước, không đợi đến kết thúc vòng đấu mà cầu thủ nào thi đấu cùng CLB xong là lên đội tuyển hội quân.

HLV Philippe Troussier tận dụng tối đa thời gian để làm việc với các học trò. Cũng như đợt tập trung trước, không đợi đến kết thúc vòng đấu mà cầu thủ nào thi đấu cùng CLB xong là lên đội tuyển hội quân.

2 đội tuyển sẽ tập cùng giáo án và bổ sung lực lượng cho nhau
2 đội tuyển sẽ tập cùng giáo án và bổ sung lực lượng cho nhau

Chính vì vậy, trong buổi tập đầu tiên chiều 6-6, đội tuyển Việt Nam và U.23 chỉ mới có 25/58 cẩu thủ được gọi. Phải đến hôm qua 7-6, các cầu thủ còn lại mới có mặt tại Hà Nội, trong đó có Quang Hải từ Pháp trở về. 2 tiền đạo đang thi đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc, Công Phượng chỉ về nước và hội quân vào ngày 10-6. còn Văn Toàn phải đến ngày 12-6.

Chưa có đủ quân số trong tay, HLV Troussier đã phải sớm nói lời chia tay với Nguyễn Phong Hồng Duy. Anh gặp chấn thương khi thi đấu cho Nam Định ở trận gặp Hà Nội FC ở vòng 11 V.League. Theo chẩn đoán, cựu cầu thủ HAGL cần tới 2 tuần để bình phục. Do đó, HLV Troussier đã để Hồng Duy trở về CLB dưỡng thương. Không có sự phục vụ của Hồng Duy nhưng ông Troussier không gọi bổ sung cầu thủ.

Ở đợt tập trung FIFA Days tháng 6 này, cả 2 đội tuyển đều tập luyện với cùng một giáo án nhằm hướng đến 2 trận đấu giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15-6 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) và Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định) của đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, đội tuyển U.23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ được tăng cường lực lượng với những “đàn anh” ở đội tuyển quốc gia (các nhân sự không được chọn đấu với Hong Kong), để có 2 cuộc “thử lửa” với 2 đội CAHN (ngày 14-6) và Hải Phòng (ngày 17-6).

Cụ thể, Ban huấn luyện sẽ tiến hành chọn ra 26 cầu thủ tốt nhất cho trận giao hữu quốc tế đầu tiên gặp đội tuyển Hong Kong. Nhóm cầu thủ không được lựa chọn cho trận đấu này tiếp tục ở lại tập luyện và sẽ có 2 bài test chất lượng, trước lần lượt trước CAHN và Hải Phòng.

Từ màn trình diễn của các cầu thủ ở 2 trận đấu này, kết hợp với đánh giá sự thể hiện của nhóm các cầu thủ thi đấu trận gặp đội tuyển Hong Kong, HLV Troussier sẽ đưa ra quyết định về đội hình đội tuyển Việt Nam cho trận đấu giao hữu quốc tế thứ 2, gặp đội tuyển Syria.

Có 9 gương mặt lần đầu tiên được gọi lên tuyển quốc gia gồm: thủ môn Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), thủ môn Trần Minh Toàn (B.Bình Dương), trung vệ Bùi Tiến Dụng (CAHN); các tiền vệ Lâm Ti Phông, Lê Phạm Thành Long (Thanh Hóa), Bùi Văn Đức (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Triệu Việt Hưng (Hải Phòng), Trương Tiến Anh (Viettel), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel).

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Đình Triệu, Trần Minh Toàn.

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dụng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Quế Ngọc Hải, Phạm Xuân Mạnh, Bùi Tiển Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Phong Hồng Duy, Adriano Schmidt.

Tiền vệ: Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Hoàng Đức, Trương Tiến Anh, Nguyễn Hải Huy, Triệu Việt Hưng, Lê Phạm Thành Long, Lâm Ti Phông, Bùi Văn Đức, Nguyễn Trọng Long.

Tiền đạo: Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nhâm Mạnh Dũng.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều