Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai - Trẻ Hà Nội 2-0: Thời cơ đã mở

09:05, 13/05/2012

3 điểm vẫn là 3 điểm. Đây đã là trận bất bại thứ 5 liên tiếp và chiến thắng thứ 4 của thầy trò HLV Trần Bình Sự.

3 điểm vẫn là 3 điểm. Đây đã là trận bất bại thứ 5 liên tiếp và chiến thắng thứ 4 của thầy trò HLV Trần Bình Sự.

* Chiến thắng thứ 4 và trận bất bại thứ 5 liên tiếp

So với trận thắng Than Quảng Ninh tuần trước, HLV Trần Bình Sự chỉ có một thay đổi duy nhất, đó là sự trở lại của tiền vệ Ngọc Quốc sau án treo giò lấy chỗ của Thế Hưng. Và chính cựu cầu thủ của K.Kiên Giang mùa rồi này đã sớm bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi cho Đồng Nai. Đó là ngay phút đầu tiên, từ đường căng ngang rất đẹp của Xuân Thành và một hậu vệ Trẻ Hà Nội phá bóng không thành công, dẫn bóng đến ngay chân Ngọc Quốc. Chỉ cách khung thành hơn 5m, nhưng cú đặt lòng có phần nắn nót của anh lại đưa bóng ra ngoài. Phút thứ 10, Ngọc Quốc lại có cú dứt điểm vào góc xa, thủ môn Trẻ Hà Nội đã đứng nhìn nhưng trái bóng lại tìm đến đúng cột dọc.

Thời cơ đã thực sự mở ra cho Đồng Nai (áo nhạt)? Ảnh: H. Anh
Thời cơ đã thực sự mở ra cho Đồng Nai (áo xanh)? Ảnh: H. Anh

Không có gì ngạc nhiên khi đội quân của HLV Lê Quang Ninh chỉ mới thắng được 1 trận duy nhất trên sân khách kể từ đầu giải, các cầu thủ Trẻ Hà Nội thể hiện một trình độ kém cỏi cùng lối chơi thiếu lửa, chỉ muốn chuyền về thay vì đưa bóng lên. Đặc biệt, hàng thủ của họ chơi rất lỏng lẻo, liên tục mở toang khung thành.

Có điều các chân sút của đội chủ nhà lại quá nôn nóng. Ngoài 2 cơ hội bỏ lỡ của Ngọc Quốc nói trên, trong hiệp 1, Đồng Nai còn có 4 tình huống khác có thể mở tỷ số. Phút thứ 3, thủ môn Đức Hiếu của Trẻ Hà Nội đón quả phạt ra lố hết sức ngớ ngẩn để bóng đến ngay đầu Henry. Ở một tình huống khác, cầu thủ này còn đưa bóng bay cao trước khung thành vô chủ mở toang. Phút 29, lại một cú lật thoải mái từ cánh phải của Xuân Thành, không một hậu vệ nào nhảy lên tranh chấp để Victor ung dung đánh đầu, bóng lại bật đất đến ngay vị trí thủ môn. Phút 40, một lần nữa người trấn giữ khung thành đội khách lao ra phá bóng bất cẩn nhưng pha dứt điểm nhanh của Xuân Thành vẫn thiếu chính xác.

Cuối cùng phải chờ đến phút 42, Đồng Nai mới cụ thể hóa được các cơ hội. Victor là người khởi xướng với pha đột phá bên cánh trái và đường chuyền ngang rất thoáng cho Đức Nhân băng lên tung cú sút qua tay thủ môn và cũng chính tiền đạo người Malawi là người đặt dấu chấm cuối cùng với cú lao vào đệm nối bóng ngay trên vạch cầu môn mở tỷ số trận đấu, đồng thời vươn lên trở thành chân sút số 1 của Đồng Nai.

Hiệp 2, Trẻ Hà Nội cũng không cho thấy quyết tâm muốn gỡ, còn các cầu thủ Đồng Nai cũng có vẻ sớm hài lòng, muốn bảo toàn tỷ số hơn là tìm kiếm, nâng cao cách biệt. Vì thế, diễn tiến trên sân hết sức buồn tẻ với những đường chuyền vô thưởng, vô phạt của đôi bên.

Tuy nhiên trước sự quá hời hợt của đội khách, chủ nhà cũng có bàn nhân đôi cách biệt, từ một đường chọc khe phản công và nỗ lực cá nhân của Henry. Bằng hành động cởi áo ăn mừng có thể thấy bàn thắng này có ý nghĩa đến như thế nào với cá nhân chân sút người Uganda khi đã 2 trận gần đây anh bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Một lần nữa, bộ đôi tiền đạo ngoại binh của Đồng Nai, người gọi kẻ đáp lời, để cùng tiếp tục song hành với 7 bàn thắng.

* Thời cơ

Có vẻ như, ông trời cũng muốn giúp Đồng Nai, khi trong trận đấu cùng giờ tại Long Xuyên, không ai ngờ đội chủ nhà nhì bảng - An Giang - lại gục ngã trước đối thủ áp chót TDC Bình Dương trong một trận đấu vô cùng kịch tính với 9 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ trực tiếp và hơn 10 phút bù giờ trong hiệp 2. Cú hat trick của cầu thủ Hải Đăng đã giúp đội chủ nhà 3 lần rượt đuổi thành công tỷ số ở phút 90+6 là 3-3. Những tưởng An Giang sẽ có 1 điểm, nhưng chỉ đúng 1 phút sau bàn gỡ cuối cùng này của đội chủ nhà, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị David Carlos lại một lần nữa trở thành vị cứu tinh của TDC Bình Dương khi hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-3 khó tin cho đội khách.

Trong khi đó, đội đầu bảng Hà Nội cũng bất ngờ ngã ngựa nặng nề 1-3 trên sân nhà trước Quảng Nam. Như vậy, Đồng Nai đã vươn lên bằng 27 điểm với An Giang (nhưng vẫn tạm xếp thứ 3 do kém trong cả đối đầu (lượt đi thua 0-1 tại Long Xuyên) và hiệu số bàn thắng/bại), đồng thời khoảng cách với ngôi đầu của Hà Nội đã được rút ngắn còn 7 điểm. Thời cơ đã thực sự mở ra!

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều