Báo Đồng Nai điện tử
En

Lý Hoàng Nam vô địch giải quần vợt quốc tế Thái Lan

15:44, 25/02/2024

Ngày 25-2, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam xuất sắc giành ngôi vô địch nội dung đơn nam giải quần vợt quốc tế Thái Lan M15 Nakhon Si Thammarat sau khi đánh bại tay vợt Sander Jong (Hà Lan) ở chung kết.

Lý Hoàng Nam với chức vô địch M15 Thái Lan. Ảnh: LTAT
Lý Hoàng Nam với chức vô địch M15 Thái Lan. Ảnh: LTAT

Trận chung kết “cân tài cân sức” giữa Lý Hoàng Nam (hạng 549 thế giới) và Sander Jong (Hà Lan, hạng 599 thế giới) đã diễn ra giằng co hấp dẫn với nhiều pha bóng mãn nhãn.

Ở ván 1, sau khi thi đấu giằng co với đối thủ, tay vợt số 1 Việt Nam có cơ hội để kết thúc ván đấu khi dẫn trước 5/4 và cầm giao bóng ở bàn thứ 10 nhưng tay vợt người Hà Lan vùng lên mạnh mẽ, bẻ bàn cầm giao bóng để cân bằng được 5/5 và 6/6 ở bàn thứ 12. Tinh thần lên cao giúp Sander Jong thắng Hoàng Nam 7/4 ở loạt tie-break, qua đó thắng 7/6.

Sander Jong tiếp tục chơi hay ở đầu ván 2, tạo được cách biệt 4/2. Trong tình thế khó khăn, Hoàng Nam thể hiện bản lĩnh đúng lúc với những cú đánh quyết đoán và chuẩn xác, nhờ đó cân bằng được 4/4, rồi đeo bám đến 6/6 và tiếp tục đưa ván đấu vào loạt tie-break phân định thắng thua. Trong loạt tie-break này, tay vợt số 1 Việt Nam với các pha tấn công đầy uy lực, hiệu quả đã giành chiến thắng cách biệt 7/2, khép lại thắng ván này 7/6 và cân bằng tỷ số 1-1.

Lý Hoàng Nam có giải đấu ấn tượng tại Thái Lan
Lý Hoàng Nam có giải đấu ấn tượng tại Thái Lan. Ảnh: LTAT

Ở ván 3 quyết định, sau khi so kè đến 3/3, Lý Hoàng Nam tạo đột biến, xuất sắc bẻ bàn cầm giao bóng của Sander Jong để vượt dẫn 4/3. Tuy nhiên sự quyết tâm cao độ giúp Sander Jong lập tức bẻ lại bàn cầm giao bóng của tay vợt số 1 Việt Nam để cân bằng 4/4. Nhưng Hoàng Nam lại thi đấu đầy ấn tượng, bẻ thêm bàn cầm giao bóng của Sander Jong để vượt dẫn 5/4 rồi tận dụng thành công quyền cầm giao bóng để giành thắng lợi chung cuộc 6/4, qua đó hoàn tất ngược dòng để chiến thắng chung cuộc 2-1.

Tay vợt người Hà Lan Sander Jong. Ảnh: LTAT
Tay vợt người Hà Lan Sander Jong. Ảnh: LTAT

Ngược dòng đánh bại tay vợt người Hà Lan Sander Jong, Lý Hoàng Nam vô địch nội dung đơn nam giải quần vợt quốc tế Thái Lan M15 Nakhon Si Thammarat. Đây là chức vô địch đầu tiên của Lý Hoàng Nam kể từ tháng 10-2022. Đây là danh hiệu vô địch lần thứ 11 trong sự nghiệp của Lý Hoàng Nam ở giải đấu thuộc cấp độ Men Futures của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF).

Chức vô địch này giúp cho Lý Hoàng Nam 10 điểm thưởng trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP).

Anh Huy

Tin xem nhiều