Báo Đồng Nai điện tử
En

Sân bay Incheon Hàn Quốc sẽ triển khai mạng 5G và robot tự lái

TTXVN
20:26, 08/07/2024

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Sân bay quốc tế Incheon Hàn Quốc có kế hoạch thiết lập mạng chuyên dụng 5G và đưa robot tự lái vào hoạt động từ năm 2026, hướng đến mục tiêu chuyển đổi thành sân bay thông minh và trở lại nhóm hàng đầu thế giới. Mạng 5G chuyên dụng này được thiết kế riêng cho một số ngành công nghiệp hoặc địa điểm nhất định, sử dụng tần số 4,7 GHz và 28 GHz tại Hàn Quốc.

Ngày 7-7, Tổng công ty Cảng hàng không quốc tế Incheon (IIAC) cho biết, việc xây dựng mạng chuyên dụng 5G tại Nhà ga 2 sẽ bắt đầu trong tháng này, với kế hoạch tích hợp hiệu quả với mạng công cộng LTE hiện có trong 6 tháng tới.

Sau khi hoàn thiện thiết kế, IIAC dự định lựa chọn một nhà thầu để xây dựng mạng 5G chuyên dụng. Có 19 nhà khai thác mạng 5G trong nước được Bộ Khoa học công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc chấp thuận, trong đó có Naver Cloud, LG CNS, Hyundai AutoEver, LG Electronics và POSCO DX. Các công ty này đang cạnh tranh để giành được hợp đồng từ các doanh nghiệp và tổ chức quan tâm đến việc triển khai mạng chuyên dụng 5G.

TTXVN

Tin xem nhiều