Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo Quốc hội Ấn Độ chia buồn về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTXVN
20:45, 23/07/2024

* Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 22-7, trước khi bắt đầu phiên họp về ngân sách, cả Chủ tịch Thượng viện Jagdeep Dhankhar và Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla đều đã đọc thông điệp chia buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ Jagdeep Dhankhar đọc thông điệp chia buồn. Ảnh: Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam.

Trong thông điệp chia buồn, các nhà lãnh đạo Quốc hội Ấn Độ cho biết, trong thời gian 13 năm trên cương vị Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã được các tầng lớp Nhân dân Việt Nam kính trọng. Các nhà lãnh đạo Quốc hội Ấn Độ đánh giá cao vai trò trung tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong sự tiến bộ và phát triển của Việt Nam cũng như vai trò của ông đối với tình hữu nghị Ấn - Việt và mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa 2 nước.

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo Quốc hội Ấn Độ cũng nhấn mạnh việc trước khi được bầu làm Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã giữ chức Chủ tịch Quốc hội Việt Nam cùng nhiều chức vụ quan trọng khác.

Thay mặt cho Hạ viện Ấn Độ, Chủ tịch Om Birla đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ Việt Nam, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết với Nhân dân và các nhà lãnh đạo Việt Nam trong giờ phút đau buồn này.

Các nghị sĩ Ấn Độ cũng đã dành giây phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.               

*  Trưa 23-7, Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Thái Lan Maris Sangiampongsa đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan viếng và ghi sổ tang chia buồn trước việc Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng toàn thể cán bộ, nhân viên đại sứ quán về sự mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam. Ghi trong sổ tang, Bộ trưởng Ngoại giao Maris nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được nhớ đến như một nhà lãnh đạo có ý chí kiên cường và trí tuệ xuất chúng, người đã cống hiến cả đời mình cho sự phát triển và thịnh vượng của đất nước và Nhân dân Việt Nam. Sự nghiệp cả cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đưa Việt Nam chuyển mình và phát triển nhanh chóng như ngày nay.

Bộ trưởng Ngoại giao Maris cũng nêu bật tầm vóc và vai trò quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm lịch sử tới Vương quốc Thái Lan vào năm 2013, chuyến thăm đã nâng tầm quan hệ 2 nước Thái Lan - Việt Nam lên Đối tác Chiến lược và giúp thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong mọi lĩnh vực.

Thay mặt Chính phủ Hoàng gia và Nhân dân Thái Lan, Bộ trưởng Ngoại giao Maris Sangiampongsa đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam.         

TTXVN

 

Tin xem nhiều