Báo Đồng Nai điện tử
En

Lào, Thái Lan và Trung Quốc hợp tác hỗ trợ Myanmar đối phó với nạn cờ bạc và lừa đảo

21:14, 24/08/2023

Phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn dẫn thông tin đăng trên tờ Laotian Times của Lào cho biết, Đại sứ Lào tại Myanmar vừa gặp Đại sứ Thái Lan và Đại sứ Trung Quốc để thảo luận một hoạt động chung nhằm hạn chế nạn cờ bạc và lừa đảo trong khu vực.

Tại cuộc gặp, 3 đại sứ bày tỏ mối quan ngại chung về tác động nghiêm trọng của nạn cờ bạc và lừa đảo tràn lan trong khu vực, cũng như tác động đối với tính mạng và tài sản của người dân sống ở Myanmar, bao gồm cả công dân Lào, Thái Lan và Trung Quốc. 3 đại sứ lo ngại các hoạt động bất hợp pháp này ngày một gia tăng, đồng thời nhất trí hợp tác để giúp Myanmar giải cứu các nạn nhân của cờ bạc, lừa đảo và truy bắt các nhóm tội phạm.

Cũng theo tờ báo trên, tuần trước, Bộ Công an Lào, Bộ Công an Trung Quốc, Cảnh sát quốc gia Thái Lan và Lực lượng cảnh sát Myanmar đã tổ chức cuộc họp kéo dài 2 ngày tại Chiang Mai (Thái Lan) để triển khai hoạt động chung nhằm đấu tranh chống nạn cờ bạc, lừa đảo, buôn bán người, bắt cóc và các tội phạm khác, đặc biệt là ở khu vực biên giới. 4 nước đã quyết định thành lập một trung tâm điều phối chuyên biệt ở Chiang Mai để chống lừa đảo, cờ bạc và các nhóm tội phạm thông qua việc tăng cường các nỗ lực hợp tác và phối hợp để trấn áp hiệu quả các tệ nạn và tổ chức tội phạm trên.

TTXVN

Tin xem nhiều