Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo 'sân chơi' hữu ích trong ngành tư pháp

08:05, 27/05/2023

Đảng bộ Sở Tư pháp vừa tổ chức hội thi Tìm hiểu và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và dân vận khéo năm 2023.

Đảng bộ Sở Tư pháp vừa tổ chức hội thi Tìm hiểu và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và dân vận khéo năm 2023.

Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Tư pháp Phan Quang Tuấn trao thưởng cho đội thi của Chi bộ 4 đoạt giải nhất hội thi. Ảnh: T.NHÂN
Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Tư pháp Phan Quang Tuấn trao thưởng cho đội thi của Chi bộ 4 đoạt giải nhất hội thi. Ảnh: T.NHÂN

Việc tổ chức các cuộc thi, hội thi tìm hiểu, học tập và làm theo Bác đã trở thành một hoạt động chủ điểm và là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng vào tháng 5 hàng năm của Đảng bộ Sở Tư pháp. Sau nhiều năm tổ chức với nhiều hình thức khác nhau thì năm nay Đảng bộ Sở Tư pháp có sự thay đổi với hình thức thi thuyết trình nhằm giúp các đảng viên, quần chúng thuộc ngành trau dồi kỹ năng thuyết trình trước đám đông - một kỹ năng rất cần thiết trong công việc và cuộc sống.

* Hấp dẫn qua các phần thi

Mặc dù hội thi chỉ diễn ra trong 1 buổi nhưng đã để lại trong lòng Ban tổ chức và người xem nhiều ấn tượng bởi sự hấp dẫn của các tiết mục. Các đội thi tham gia tích cực, họ không chỉ nắm vững những thông tin về Bác Hồ, lĩnh vực chuyên môn, mà còn có khả năng thuyết trình, diễn đạt cảm xúc gây ấn tượng cho người xem.

Trong phần thi “hiểu ý đồng đội” được xem là phần thi rất sôi nổi và thú vị. Phần thi này không những thể hiện được sự hiểu biết kiến thức của các thí sinh về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà còn thể hiện khả năng diễn đạt để cho đồng đội hiểu được các từ ngữ. Đây cũng là phần thi thể hiện được tính đồng đội giữa các thành viên trong mỗi đội thi. Một số nội dung còn được các thí sinh diễn đạt mang tính hài hước và đem lại cho không khí hội thi những giây phút rất vui vẻ, sôi nổi.

Nếu như phần thi “hiểu ý đồng đội” rất sôi nổi, vui vẻ thì phần thi “hùng biện” cũng không kém phần hấp dẫn. Các thí sinh đã thể hiện sự chuẩn bị nghiêm túc về chủ đề nội dung và cách trình bày trong phần dự thi của mình.

Ban giám khảo hội thi đánh giá rất cao phần thi “hùng biện”, bởi các thí sinh thực hiện công việc của một báo cáo viên, tuyên truyền viên rất tốt. Mặc dù thời gian không nhiều, mỗi phần trình bày chỉ có 10 phút nhưng các thí sinh đã trình bày được các nội dung chính của chủ đề thi, liên hệ thực tiễn công tác ở cơ quan, đơn vị và bản thân. Đó là những thông tin rất hữu ích để tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành tư pháp nắm bắt được các thông tin và thực hiện việc học tập, làm theo Bác để áp dụng vào công việc, cuộc sống có hiệu quả.

* Học Bác để áp dụng vào công việc hiệu quả

Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Tư pháp Phan Quang Tuấn cho biết, việc tổ chức hội thi nhằm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ngành tư pháp; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu.

Bên cạnh đó, hội thi còn giúp nâng cao nhận thức của đảng viên, quần chúng thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó cụ thể hóa thành những hành động trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tu dưỡng, rèn luyện; giúp đảng viên, công chức, viên chức của Sở Tư pháp thể hiện mức độ học tập và làm theo Bác thông qua những tình huống cụ thể gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao...

4 đội của 4 chi bộ Sở Tư pháp tham gia 2 phần thi gồm: phần thi hiểu ý đồng đội (nội dung thi là các kiến thức về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác) và phần thi hùng biện (nội dung thi là việc thực hiện làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác dân vận chính quyền, cải cách hành chính). Đội thi của Chi bộ 4 đã đoạt giải nhất hội thi.

Hội thi đã mang lại thành công tốt đẹp. Các thí sinh đại diện cho các chi bộ tham gia hội thi đã cho thấy sự tâm huyết, trách nhiệm trong việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Thông qua hội thi đã giúp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành tư pháp Đồng Nai có thêm nhiều kiến thức, rèn luyện thêm kỹ năng của bản thân về việc chuẩn bị nội dung, thuyết trình trước đám đông rất hiệu quả.

Cũng theo Phó giám đốc Sở Tư pháp Phan Quang Tuấn, để tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là nội dung chuyên đề năm 2023, Đảng ủy Sở Tư pháp đã đề nghị toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của ngành cần thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới.

Cụ thể, bí thư các chi bộ tiếp tục quán triệt nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 và nghị quyết của Đảng ủy Sở Tư pháp đến đảng viên, công chức, viên chức thuộc chi bộ; thực hiện sinh hoạt nội dung này trong chương trình sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng và sinh hoạt chuyên đề theo kế hoạch.

Đảng viên, công chức, viên chức thuộc Đảng bộ thực hiện cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn được giao, thi đua xây dựng các sáng kiến, cải tiến cách thức, phương pháp làm việc nhằm nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ. Đặc biệt, việc đẩy mạnh tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, kịp thời giải quyết những phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến cải cách hành chính; thực hiện cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số của ngành tư pháp.

Thành Nhân

Tin xem nhiều