Báo Đồng Nai điện tử
En

3 người chết đuối ở Thác Trời

10:03, 28/03/2007

Nột vụ chết đuối thương tâm vừa xảy ra tại Thác Trời, thuộc xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc. Tai nạn đã cướp đi cùng lúc 3 thanh niên đang ở tuổi đẹp nhất của cuộc đời và cả 3 đều ở huyện Thống Nhất.

Nột vụ chết đuối thương tâm vừa xảy ra tại Thác Trời, thuộc xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc. Tai nạn đã cướp đi cùng lúc 3 thanh niên đang ở tuổi đẹp nhất của cuộc đời và cả 3 đều ở huyện Thống Nhất.

Vào lúc 12 giờ 30 ngày 25-3, ba em là Vũ Ngọc Hòa (18 tuổi, ngụ xã Quang Trung), Trương Minh Năng (18 tuổi, ngụ xã Gia Kiệm) và Đoàn Thị Minh Phương (17 tuổi, ngụ xã Xuân Thiện) rủ nhau vào khu vực Thác Trời thuộc ấp 7, xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc) chơi. Trong  lúc chơi đùa, Đoàn Thị Minh Phương trượt chân té xuống bị nước cuốn trôi, Hòa và Năng nhảy xuống cứu nhưng do đá trơn trượt cùng nước chảy xiết, nên cả 3 đều bị nước cuốn trôi. Sau khi nhận được tin báo, quần chúng nhân dân, chính quyền địa phương và gia đình tìm kiếm nhưng đến 16 giờ ngày 26-3, xác của Hòa và Năng mới tìm thấy được cách đó 1km, còn xác Phương đến trưa ngày 27-3 đội cứu hộ mới tìm thấy cách chỗ xảy ra tai nạn gần 3km.

Qua phản ánh của những người dân sống gần Thác Trời, những năm qua tai nạn chết người thường xuyên xảy ra ở thác này. Chỉ tính từ đầu năm 2007 đến nay đã có 5 nạn nhân chết đuối. Đây là một dòng thác khá nguy hiểm, nhưng lại có rất nhiều người đến chơi. Tuy nhiên, xung quanh thác lại không hề có một biển báo nguy hiểm để khách phòng tránh. Ông Trần Văn Lợi, ngụ ấp 7, xã Xuân Bắc cho biết: "Ở đây tôi cũng như người dân thấy hình như năm nào cũng xảy ra tai nạn chết người. Theo tôi nên có biển báo để cho học sinh hay những người đến tham quan biết và ngăn ngừa. Thường thứ 7, chủ nhật, học sinh đi chơi ở đây rất nhiều".

Qua cái chết thương tâm của 3 thanh niên vào trưa 25-3 tại Thác Trời, đã đến lúc chính quyền xã Xuân Bắc cần khẩn trương lắp đặt các biển báo nguy hiểm cũng như quản lý kỹ khu vực này, có như vậy mới mong hạn chế được những vụ tai nạn thương tâm xảy ra.

Hữu Thắng - Quang Tú

 

Tin xem nhiều