Báo Đồng Nai điện tử
En

Đa dạng sản phẩm cho thị trường bao bì

Vương Thế
07:15, 26/09/2024

Thành lập trong thời kỳ kinh tế khó khăn bởi đại dịch Covid-19 (năm 2021), sau những nỗ lực, Công ty TNHH Bao bì Nhất Tín An đã xây dựng được nhà máy sản xuất hiện đại ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2. Là doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì thùng giấy carton, Nhất Tín An từng bước đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, từ bao bì cho nội, ngoại thất đến bao bì thực phẩm, bánh kẹo và bao bì nông sản, điện tử...

Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Nhất Tín An Nguyễn Huyền Trang (bìa phải) giới thiệu quy trình sản xuất với đối tác. Ảnh: V.THẾ
Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Nhất Tín An Nguyễn Huyền Trang (bìa phải) giới thiệu quy trình sản xuất với đối tác. Ảnh: V.THẾ

Có được kết quả trên là do công ty không ngừng đầu tư cải tiến công nghệ, máy móc, trang thiết bị hiện đại để đưa đến tay khách hàng những sản phẩm chất lượng ưu việt với giá thành phải chăng.

Lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm

Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Nhất Tín An Nguyễn Huyền Trang chia sẻ, trước đây Nhất Tín An hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nên có mối quan hệ với các DN ngành sản xuất, chế biến gỗ. Nhận thấy nhu cầu từ các đơn vị sản xuất gỗ đối với bao bì carton để đóng gói sản phẩm xuất khẩu nên đã chuẩn bị điều kiện và thành lập nhà máy sản xuất. Ban đầu, khách hàng chủ yếu của công ty là các DN sản xuất gỗ ở Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh... Sau đó, công ty mở rộng dần ra thị trường nước ngoài và hiện 20% sản phẩm sản xuất ra được công ty xuất khẩu trực tiếp sang Canada.

Xác định “tệp” khách hàng của mình nên Nhất Tín An đã đầu tư có trọng điểm cho sản xuất bao bì cỡ lớn phục vụ ngành nội thất cũng như các ngành nghề khác. Bên cạnh đó, để hoạt động được thôn g suốt, công ty từng bước xây dựng quy trình quản lý, sản xuất phù hợp đáp ứng nhanh các đơn hàng lớn trong và ngoài nước. Đồng thời, công ty chú trọng xây dựng văn hóa DN, khuyến khích mọi nhân viên sáng tạo, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí.

Theo Hiệp hội Bao bì Việt Nam, hiện cả nước có khoảng 14 ngàn DN hoạt động trong ngành bao bì, trong đó có khoảng 9,2 ngàn DN tập trung vào bao bì nhựa. Công nghiệp bao bì là một lĩnh vực hấp dẫn và tốc độ tăng trưởng nhanh. Riêng bao bì giấy dự báo quy mô thị trường 2,6 tỷ USD năm 2024 và sẽ đạt hơn 4,1 tỷ USD vào năm 2029.

Theo bà Nguyễn Huyền Trang, bao bì dù không chiếm giá trị lớn trong tổng giá thành nhưng đây lại là khâu cuối cùng trong quá trình hoàn thiện của sản phẩm. Việc chăm chút cho bao bì cũng là chăm chút cho độ nhận diện thương hiệu nên công ty luôn cùng đối tác tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho sản phẩm cuối cùng.

“Bao bì không chỉ là bao bì, mà còn là câu chuyện của sản phẩm, của văn hóa DN và sự kết nối giữa các quy trình sản xuất, giữa con người với con người nhằm tạo ra giá trị chung” - bà Trang chia sẻ.

Việc lựa chọn sản xuất bao bì giấy của Nhất Tín An cũng là vì mục tiêu tạo ra sản phẩm thân thiện môi trường, bởi bao bì nhựa truyền thống khi thải ra môi trường cần hàng trăm năm để phân hủy hoàn toàn. Bao bì tái chế, đặc biệt là các loại làm từ giấy, nhựa tái sinh, hoặc vật liệu phân hủy sinh học giúp giảm lượng rác thải nhựa đáng kể.

Mở rộng thêm khách hàng địa phương

Từng có thời gian Nhất Tín An sản xuất số lượng lớn bao bì cho khối DN có vốn đầu tư nước ngoài ngành gỗ nhưng khủng hoảng kinh tế và những biến động khác đã khiến cho ngành sản xuất gỗ những năm qua gặp nhiều bất lợi. Một số công ty rời thị trường, số còn lại việc cạnh tranh để cung ứng cho họ ngày càng khó khăn hơn. Do đó, cùng với đa dạng sản phẩm, Nhất Tín An cũng tích cực hơn trong việc mở rộng khách hàng để duy trì và phát triển sản lượng của mình.

Theo các chuyên gia, về lâu dài, khi sản xuất càng phát triển thì dư địa tăng trưởng của ngành bao bì tại Việt Nam là rất lớn, đặc biệt là trong các ngành thực phẩm và đồ uống. Đây là điều kiện thuận lợi để các DN nhỏ và vừa như Nhất Tín An nâng cấp năng lực sản xuất của mình. Dự kiến trong năm tới, DN này sẽ mở rộng thêm một xưởng sản xuất nữa để đáp ứng nhu cầu của các đối tác.

Là DN địa phương nên Nhất Tín An mong muốn hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài tỉnh để đa dạng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng Nai được coi là nơi có ngành sản xuất gỗ sôi động và các lĩnh vực sản xuất khác cũng có nhu cầu về bao bì đóng gói.

“Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các DN trên địa bàn và đưa ra giải pháp phù hợp cho các đối tác. Hợp tác với DN địa phương cũng góp phần tạo dựng nên thương hiệu của nhà sản xuất Việt Nam, nâng cao độ nhận diện thương hiệu” - bà Trang chia sẻ thêm.

Vương Thế

Tin xem nhiều