Báo Đồng Nai điện tử
En

[Infographic] Cảng biển lớn nhất Đồng Nai sắp đi vào hoạt động

Thông tin: Phạm Tùng - Đồ họa: Hải Quân
19:31, 15/09/2024

(ĐN) - Theo quy hoạch, cảng Phước An được chia thành các phân khu cảng và phân khu dịch vụ hậu cần. Đây là cảng biển lớn nhất tỉnh nằm trong nhóm cảng biển số 5 - hệ thống cảng biển khu vực Thành phố Hồ Chí Minh - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cảng Phước An dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 10-2024.

Dự án cảng Phước An là cảng biển tại huyện Nhơn Trạch, có quy mô gần 800 hécta, tổng vốn đầu tư gần 20 ngàn tỷ đồng.

Đối với phân khu cảng có tổng diện tích 183 hécta, tổng chiều dài bến 3.050 mét, gồm 6 bến container, 4 bến tổng hợp có khả năng đón tàu có tải trọng 60 ngàn DWT. Khi đi vào hoạt động, Cảng Phước An có khả năng khai thác đồng thời hàng container và hàng tổng hợp, đáp ứng cho tàu có tải trọng từ 30-60 ngàn DWT. Với quy mô, năng lực khai thác 2,2 triệu TEUs (1 TEUs tương đương container 20 feet) và 4 triệu tấn hàng hóa tổng hợp/năm. Trong giai đoạn 1, cảng Phước An sẽ đưa vào vận hành, khai thác 2 cầu cảng từ tháng 10-2024.

Ngoài khu cảng, Khu công nghiệp dịch vụ hậu cần cảng Phước An có diện tích 550 hécta được quy hoạch hệ thống dịch vụ kho bãi hàng hóa, bến sà lan, ga tàu trung chuyển… phục vụ các hoạt động giao thông - vận tải, logistics cho khu vực cảng Phước An đến các khu công nghiệp trong khu vực huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

 

Thông tin: Phạm Tùng - Đồ họa: Hải Quân

Tin xem nhiều