(ĐN)- Tại buổi làm việc với đoàn công tác Chính phủ về tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã kiến nghị các cơ quan liên quan cần tính toán trước giải pháp chống bụi khi hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 của dự án.
(ĐN)- Tại buổi làm việc với đoàn công tác Chính phủ về tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã kiến nghị các cơ quan liên quan cần tính toán trước giải pháp chống bụi khi hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 của dự án.
Thi công dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Ảnh: P.Tùng |
Cụ thể, theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, trong giai đoạn 1, dự án thực hiện xây dựng trên diện tích 1.810ha. Do đó, đối với phần diện tích còn lại (dự án Sân bay Long Thành có tổng diện tích thực hiện gần 5 ngàn ha), các đơn vị liên quan cần tính toán giải pháp chống bụi để tránh ảnh hưởng đến sân bay Long Thành giai đoạn 1 khi hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác. Đồng thời, với diện tích đất còn lại này cũng cần có kế hoạch sử dụng đất phù hợp.
Liên quan đến việc phát sinh bụi trong quá trình thi công dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1, hiện đoàn kiểm tra của Bộ TN-MT đang tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án Đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Trước đó, vào cuối tháng 12-2022, Sở TN-MT đã kiến nghị Bộ TN-MT vào cuộc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại dự án Đầu tư xây dựng sân bay Long Thành. Theo Sở TN-MT, các gói thầu đang thực hiện tại khu vực xây dựng sân bay Long Thành ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân xung quanh. Kết quả quan trắc không khí định kỳ từ tháng 4 đến tháng 10-2022 tại khu vực xây dựng sân bay Long Thành phát hiện ô nhiễm bụi vượt quy chuẩn từ 1,02-18,32 lần.
Phạm Tùng