Còn 1 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các doanh nghiệp (DN) sản xuất đang bước vào giai đoạn "nước rút" để cung ứng, bán sản phẩm Tết.
Còn 1 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các doanh nghiệp (DN) sản xuất đang bước vào giai đoạn “nước rút” để cung ứng, bán sản phẩm Tết.
Một điểm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đường phục vụ Tết của Công ty CP Hàng tiêu dùng Biên Hòa (Khu công nghiệp Biên Hòa 1). Ảnh: Hải Hà |
Theo nhiều DN trong tỉnh, nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán năm nay tương đối dồi dào với nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu, kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng được tiếp cận hàng hóa chất lượng, giá phù hợp.
* Sẵn sàng nguồn hàng Tết
Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 chỉ sau Tết Dương lịch 20 ngày nên các nhà cung cấp cũng như đơn vị phân phối lớn đã chuẩn bị hàng Tết từ sớm. Việc chuẩn bị sớm nhằm giảm thiểu tối đa biến động giá, ảnh hưởng đến người tiêu dùng cuối năm.
Ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa, kiêm Phó giám đốc Công ty CP Hàng tiêu dùng Biên Hòa (Khu công nghiệp Biên Hòa 1, TP.Biên Hòa) cho biết, công ty đã chủ động công tác dự trữ, phân phối lượng đường phục vụ nhu cầu tiêu dùng và cung ứng cho các DN sản xuất công nghiệp được khoảng 1,5 tháng. Hiện nay, nguồn hàng Tết đã sẵn sàng. Trong đó, các loại đường túi phục vụ trực tiếp cho thị trường tiêu dùng, công ty đã tăng sản lượng cung ứng đến các nhà phân phối, đơn vị tiêu thụ lên mức 6-8 ngàn tấn/tháng, thay vì 4-5 ngàn tấn/tháng như bình thường. Tổng sản lượng tiêu thụ đường túi các loại trong 3 tháng phục vụ Tết dự kiến khoảng 26-28 ngàn tấn.
Đối với các DN chuyên sản xuất, chế biến và cung ứng thực phẩm, công tác chuẩn bị nguồn hàng Tết cũng đã được chuẩn bị, xây dựng kế hoạch triển khai.
Phó tổng giám đốc ngành kinh doanh thực phẩm Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) Nguyễn Trọng Trí cho biết, công ty đã chủ động đảm bảo, cân đối nguồn thịt, trứng phục vụ dịp Tết Nguyên đán. Dự báo năm nay sức tiêu thụ ở mức tương đương với năm ngoái, cao điểm sẽ vào những ngày giáp Tết. Hiện nguồn hàng của công ty khá dồi dào, giá cả ổn định.
Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Hoàng Linh Linh (H.Cẩm Mỹ) Nguyễn Thị Thảo Linh cho biết, hạt điều rang muối là sản phẩm chủ lực của công ty. Dự kiến sản lượng hàng Tết của công ty tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung vào thị trường trong tỉnh và các tỉnh, thành phía Bắc. Để giảm bớt sự tác động từ giá nguyên liệu đầu vào, công ty đã chủ động tìm kiếm, dự trữ nguồn nguyên liệu từ sớm; lên kế hoạch về nguồn nhân công, mở rộng thị trường đến nhiều địa phương lân cận…
* Chủ động các kênh phân phối
Hiện nay, công tác chuẩn bị, cung ứng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng dịp Tết đang được các địa phương, DN sản xuất, kênh phân phối, bán lẻ tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống… trên địa bàn tỉnh triển khai.
Sản xuất các loại trái cây sấy tại một công ty chế biến nông sản ở H.Định Quán. Ảnh: Hải Hà |
Ông Lê Văn Tiến (Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa) cho biết thêm: “Đối với hệ thống phân phối, hiện công ty có 122 nhà phân phối, đại lý và 53 ngàn điểm bán hàng trên cả nước. Với kênh phân phối bán hàng vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sản phẩm đường của công ty chiếm khoảng 80% lượng đường trên các quầy kệ. Bên cạnh đó, khoảng 2 năm trở lại đây, công ty còn đẩy mạnh các kênh tiêu thụ trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử lớn như: Lazada, Tiki, Sendo…”.
Giám đốc BigC Đồng Nai Lê Văn Hồng cho biết, siêu thị đã nhập hàng Tết, bố trí trên các quầy kệ hàng từ hơn 1 tháng nay. Dự kiến lượng hàng tiêu dùng phục vụ Tết tại siêu thị tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.
Siêu thị cũng chủ động công tác bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng vào dịp cuối năm, cận Tết. Nhìn chung, nguồn hàng hóa phục vụ Tết năm nay khá dồi dào, đa dạng mẫu mã, chủng loại… Sức mua hiện tăng so với ngày thường nhưng dự báo sẽ tăng đột biến vào những ngày giáp Tết.
Sở Công thương vừa có văn bản gửi các địa phương, sở, ngành, đơn vị, hiệp hội liên quan về triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong đó, Sở đề nghị UBND các địa phương rà soát, đánh giá nhu cầu và nguồn hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn những tháng cuối năm 2022, xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đảm bảo nguồn hàng và cung ứng đầy đủ cho thị trường Tết với chất lượng ổn định, giá cả phù hợp, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá, đầu cơ… gây tăng giá cục bộ dịp trước, trong và sau Tết…
Sở Công thương sẽ làm việc với UBND các huyện, thành phố; các trung tâm thương mại, siêu thị, các đơn vị sản xuất, kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết, các đơn vị tham gia chương trình bình ổn giá, các điểm bán hàng lưu động, một số chợ hạng 1, 2 tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung đánh giá lượng hàng dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán 2023 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh; dự ước sức mua, xu hướng giá cả một số mặt hàng thiết yếu dịp Tết Nguyên đán 2023 so với Tết Nguyên đán 2022, nhất là vào thời điểm trước Tết Nguyên đán; các điểm phân phối mới phục vụ Tết, thời gian bán hàng vào những ngày cận Tết, sau Tết… |
Hải Quân