Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỗi tỉnh, thành xây dựng 5 mô hình hợp tác xã nông nghiệp phát triển bền vững

Đào Lê
23:00, 10/12/2023

Theo Kế hoạch phát triển HTX nông nghiệp trong tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của Bộ NN-PTNT thì mỗi tỉnh, thành phấn đấu xây dựng 5 mô hình HTX nông nghiệp phát triển bền vững.

Kế hoạch này nhằm cụ thể hóa các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tại Nghị quyết số 106/NQ-CP ngày 18-7-2023 của Chính phủ về phát triển HTX nông nghiệp trong tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời tăng cường sự thống nhất trong công tác quản lý, chỉ đạo và tổ chức thực hiện của các đơn vị thuộc Bộ và địa phương, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ phát triển HTX nông nghiệp tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững.

Một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để triển khai kế hoạch là tổ chức truyền thông, phổ biến, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của HTX trong tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Xây dựng mô hình HTX nông nghiệp hoạt động hiệu quả, phù hợp với đặc thù từng lĩnh vực, ngành hàng và vùng, miền, địa phương; đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, thành viên HTX. Hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện về đất đai, tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận các nguồn vốn vay tín dụng cho các HTX lĩnh vực nông nghiệp…

 Đào Lê

Tin xem nhiều