Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp Thụy Sĩ đã đầu tư vào Đồng Nai trên 860 triệu USD

Ngọc Liên
19:31, 01/08/2024

(ĐN)- Chiều 1-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã tiếp Đoàn công tác của Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam do đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thomas Gass làm trưởng đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tiếp đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Sĩ Thomas Gass. Ảnh: Ngọc Liên
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tiếp đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Sĩ Thomas Gass. Ảnh: Ngọc Liên

Cùng tham gia buổi đón tiếp có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành của tỉnh.

Chia sẻ thông tin với lãnh đạo tỉnh, đại sứ Thomas Gass cho biết, những năm qua, mối quan hệ giữa Việt Nam và Thụy Sĩ đã đạt được những kết quả ấn tượng. Trong đó, Thụy Sĩ đã góp phần nâng cao giá trị chất lượng của cà phê Việt Nam với các sản phẩm cà phê hoàn chỉnh, chất lượng cao trên thị trường cà phê thế giới.

Ông Thomas Gass tin rằng, trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Thụy Sĩ, Đồng Nai là thành phần quan trọng, dựa trên sự hỗ trợ lẫn nhau, sự đổi mới sáng tạo trong quá trình hợp tác, phát triển những năm qua.

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Sĩ Thomas Gass. Ảnh: Ngọc Liên

Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Đồng Nai là tỉnh có dân số đông thứ 2 khu vực phía Nam. Đồng Nai có nhiều tiềm năng phát triển du lịch với lợi thế có hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan thiên nhiên Vườn quốc gia Cát Tiên, có sông Đồng Nai dài nhất cả nước…

Bên cạnh đó, Đồng Nai còn có điều kiện thuận lợi với 5 phương thức giao thông (đường hàng không, đường bộ, đường sông, đường biển, đường sắt), hệ thống cảng biển… hoàn toàn có thế mạnh trong phát triển logistics, công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ, du lịch…

Để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào Đồng Nai, lãnh đạo tỉnh thường xuyên tổ chức tiếp cận các nhà đầu tư có vốn trực tiếp nước ngoài (FDI), nhằm nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Đến nay, tổng vốn thu hút đầu tư nước ngoài vào Đồng Nai đạt gần 35 tỷ USD. Trong đó, Thụy Sĩ có 8 dự án của các doanh nghiệp, với tổng số vốn đầu tư trên 860 triệu USD.

Hiện các doanh nghiệp Thụy Sỹ hoạt động ổn định tại tỉnh Đồng Nai, trong đó tiêu biểu có các dự án như: Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại Khu công nghiệp Amata, thành phố Biên Hòa, với vốn đầu tư 718  triệu USD; Công ty TNHH Sản xuất Swarovski Việt Nam tại Khu công nghiệp Amata với tổng vốn đầu tư 80 triệu USD…

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác Đại sứ Thụy Sĩ. Ảnh: Ngọc Liên.
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của Thụy Sĩ. Ảnh: Ngọc Liên

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai luôn mong muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác về phát triển kinh tế cũng như giao lưu văn hóa giữa tỉnh Đồng Nai với các đối tác Thụy Sĩ. Đồng Nai luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư tại tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy hy vọng, đại sứ Thomas Gass sẽ là cầu nối hiệu quả giới thiệu các doanh nghiệp Thụy Sĩ đến tìm hiểu, kinh doanh và đầu tư cũng như các tổ chức thiện nguyện đến hoạt động tại tỉnh.

Đồng Nai cam kết sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất, phù hợp với pháp luật của Việt Nam để các doanh nghiệp ở nước ngoài đến hợp tác, đầu tư tại tỉnh Đồng Nai, qua đó thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác phát triển về kinh tế - xã hội của 2 bên.

Ngọc Liên

 

Tin xem nhiều