Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đã bàn giao hơn 71% diện tích mặt bằng Dự án đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh

Phạm Tùng
19:07, 06/08/2024

(ĐN)- Ngày 6-8, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến với UBND Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An để nghe báo cáo công tác triển khai thực hiện Dự án đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đầu cầu UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chủ trì buổi làm việc.

Đại diện Sở Giao thông vận tải báo cáo tiến độ dự án tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng
Đại diện Sở Giao thông vận tải báo cáo tiến độ dự án tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh có chiều dài hơn 76km, trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh dài hơn 11km (đã trừ dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch).

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết, đối với đoạn Vành đai 3 qua địa bàn tỉnh, hiện nay, huyện Nhơn Trạch đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 798 hộ dân, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, tỷ lệ bàn giao mặt bằng cho dự án đạt hơn 71% trong tổng diện tích khoảng 65 hécta cần thu hồi để triển khai thực hiện.

Đối với công tác xây lắp, hiện nay, các gói thầu số 26 và 29 đã ký kết hợp đồng và các nhà thầu đã triển khai thi công. Sản lượng thi công 2 gói thầu này đã đạt hơn 100 tỷ đồng. Đối với gói thầu còn lại, gói thầu số 32 dự kiến sẽ hoàn thành lựa chọn nhà thầu trong tháng 8-2024.

Khó khăn hiện nay trong quá trình thi công dự án là một số mỏ vật liệu xây dựng còn trữ lượng đang gặp vướng mắc về pháp lý để khai thác. Cùng với đó, do trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án đường cao tốc đang triển khai đồng loạt nên nguồn vật liệu đắp chưa được đảm bảo cung cấp theo kế hoạch thi công.

Do đó, tỉnh cũng kiến nghị các địa phương là Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, là những địa phương đã cam kết cung cấp vật liệu cát đắp cho dự án sớm hoàn thành các thủ tục pháp lý để các mỏ đủ điều kiện khai thác cung cấp cho dự án. UBND Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì phân khai khối lượng cát san lấp từ các tỉnh đã cam kết nêu trên.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều