Báo Đồng Nai điện tử
En

Thị trường bánh trung thu khởi động sớm

Hải Quân
08:14, 31/07/2024

Khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu năm 2024, nhưng thị trường bánh trung thu đã khởi động từ sớm.

Người tiêu dùng tham khảo các dòng bánh trung thu tại một sạp hàng trên đường Nguyễn Ái Quốc (phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa). Ảnh: H.Hà

Dọc các tuyến đường trung tâm ở thành phố Biên Hòa nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung, nhiều quầy bán bánh trung thu đã được dựng lên và bày bán từ giữa tháng 6 âm lịch. Tương tự, nhiều siêu thị cũng đã lên kế hoạch phân phối, bán lẻ bánh trung thu sớm hơn những năm trước.

Nhiều thương hiệu lớn bắt đầu mở bán

Theo ghi nhận của phóng viên, thị trường bánh trung thu năm nay khá đa dạng mẫu mã, chủng loại bánh. Nhiều cửa hàng, sạp bánh của các thương hiệu lớn đã được dựng lên tại những vị trí đắc địa, đông dân cư nhằm thu hút người mua từ sớm, tạo độ “phủ” các thương hiệu, kích cầu tiêu dùng từ sớm. Phần lớn các quầy bánh đã mở bán là của nhãn hiệu bánh trung thu quen thuộc với thị trường trong nước như: Kinh Đô, Như Lan, Bibica, Bảo Minh…

Ông Vũ Văn Lưu, chủ sạp bánh trung thu của thương hiệu Kinh Đô trên đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn gần vòng xoay Tân Phong (phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa), cho biết năm nay, sạp mở bán bánh trung thu từ mùng 10-6 âm lịch, sớm hơn những năm trước gần nửa tháng. Giá các loại bánh khá ổn định, chỉ có một số loại bánh nướng tăng 1-2 ngàn đồng/cái so với cùng kỳ năm ngoái, có giá phổ biến từ 58-140 ngàn đồng/cái. Lượng bánh tiệm nhập về tăng từ 5-10% so với năm ngoái.

Các loại bánh cao cấp để biếu tặng với thiết kế hộp đựng trang nhã, bắt mắt có giá từ 300 ngàn đến 5 triệu đồng/hộp 4-6 cái tùy vào loại nhân, số lượng bánh, thiết kế hộp. Nếu khách hàng mua số lượng lớn sẽ được chiết khấu với tỷ lệ phù hợp.

Trong đó, các loại bánh của Kinh Đô với bánh truyền thống nhân mặn, nhân ngọt, kết hợp các loại nhân mới như: lava trứng chảy, bánh trung thu tuyết, bánh trung thu chay, dành cho người ăn kiêng. Nổi bật và được nhiều người chọn mua để biếu tặng là các dòng bánh Trăng Vàng, Thu Đoàn Viên…

Tương tự, bánh Như Lan tập trung vào các loại nhân bánh truyền thống mặn, ngọt, đặc biệt là nhân yến sào vi cá, vi cá thập cẩm, thập cẩm gà quay rong biển, sen phô mai tiramisu…

“Trên thực tế, nhu cầu mua bánh trung thu những năm qua không chỉ tập trung vào đúng mùa Tết Trung thu, mà có sạp mở bán sẽ có người mua. Năm nay, sạp tôi mở bán từ sớm, nhu cầu những ngày đầu khá khả quan, nhiều người đã đến mua bánh về ăn, biếu tặng. Bên cạnh các sản phẩm bánh trung thu, sạp còn lồng ghép bán các loại trà đặc sản Thái Nguyên để đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng” - ông Vũ Văn Lưu nói thêm.  

Hiện nay, bên cạnh các quầy, sạp hàng bán trực tiếp, một số thương hiệu bánh trung thu còn triển khai các kênh đặt bánh trực tuyến có thể tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tương tác lựa chọn hương vị bánh và trọng lượng theo nhu cầu, sở thích.

Các siêu thị chuẩn bị kế hoạch từ sớm

Nhiều siêu thị đã chuẩn bị kế hoạch bán bánh trung thu, bố trí gian hàng và kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu đặt bánh số lượng lớn từ sớm để chủ động trong kế hoạch nhập bánh về. Dự báo thị trường năm nay sẽ chịu nhiều tác động khi người dân thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn. Do đó, số lượng bánh nhập về ở mức tương đương hoặc tăng nhẹ so với mùa bánh trung thu trước.

Co.opmart Biên Hòa đã xây dựng kế hoạch trưng bày và bán bánh trung thu từ sớm, dự kiến trong tuần này, các nhãn hàng như: Kinh Đô, Bảo Minh, Bibica sẽ triển khai các gian hàng bán ở trước và trong siêu thị… Năm nay, số lượng bánh nhập về của siêu thị ở mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái. Siêu thị chủ động mở bán bánh, kết nối các doanh nghiệp, đơn vị đặt bánh sớm hơn so với những năm trước.

Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai Nguyễn Hải Nam cho biết, dự kiến năm nay, siêu thị nhập về lượng bánh trung thu tăng khoảng 5-10% so với cùng kỳ những năm trước để phục vụ người tiêu dùng. Thời gian mở bán, bố trí gian hàng cũng triển khai sớm hơn so với những năm trước. Ngoài các thương hiệu phổ biến, còn bố trí các quầy bánh trung thu tươi với các nhãn hàng riêng của siêu thị để phục vụ nhu cầu của người dân.

Tương tự, Giám đốc MM Mega Market Biên Hòa Nguyễn Ký Hiệp cho hay, siêu thị đã bắt đầu mở bán các gian hàng bánh trung thu từ cuối tháng 7 với đa dạng mẫu mã, thương hiệu. Siêu thị cũng chủ động kết nối phân phối bánh trung thu cho các công ty, đơn vị, bố trí các kênh bán lẻ từ sớm. Đồng thời, triển khai các chương trình chiết khấu khi mua bánh số lượng lớn để kích cầu, thu hút khách hàng.

Hải Quân

Tin xem nhiều