Báo Đồng Nai điện tử
En

Cận cảnh hợp long cây cầu dài 3,3km trên tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Phạm Tùng
18:24, 09/07/2024

(ĐN)- Chiều 9-7, các đơn vị thi công đã thực hiện lễ hợp long cầu Thị Vải trên tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Cầu Thị Vải là hạng mục thuộc gói thầu A7, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Đây là hạng mục quan trọng nhất và cũng là hạng mục thi công khó khăn nhất của gói thầu A7 do địa chất phức tạp.

Cầu Thị Vải dài 3,3km có 77 trụ và 2 mố cầu, trong đó có 4 trụ cầu dưới sông Thị Vải. Theo thiết kế, tĩnh không của cầu là 9m, đảm bảo tàu và sà lan lớn đi qua sông Thị Vải.

Cầu Thị Vải chính thức hợp long vào 15h30 phút ngày 9-7. Cầu dài 3,3km gồm: cầu vượt sông Thị Vải và cầu cạn kết nối nút giao quốc lộ 51. Cầu có 77 trụ trong đó có 4 trụ cầu dưới sông Thị Vải.
Trước đó, các nhà thầu đã huy động công nhân chuẩn bị kỹ cho công tác hợp long cầu Thị Vải
Công nhân đổ bê tông thực hiện hợp long cầu Thị Vải.
Ông Nguyễn Thiện Đạt, Giám đốc điều hành gói thầu A7 cho biết, quá trình thi công cầu Thị Vải gặp rất nhiều khó khăn gặp đá cứng dưới lòng sông, nhiều lần gãy mũi khoan, đội chi phí.
Việc hợp long cầu Thị Vải là dấu mốc quan trọng để tiến tới thi công hoàn thành cây cầu này trong tháng 7-2024 và hoàn thành toàn bộ gói thầu A7 trong quý III-2024.

 Phạm Tùng (thực hiện)

Tin xem nhiều