Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tiếp Tổng lãnh sự Singapore

Ngọc Liên
13:35, 18/07/2024

(ĐN)- Sáng 18-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã tiếp và làm việc với Tổng lãnh sự Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh Pang Te Cheng.

Cùng tham dự buổi đón tiếp có Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ban ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm Tổng lãnh sự Singapore.Ảnh: Ngọc Liên.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà lưu niệm Tổng lãnh sự Singapore. Ảnh: Ngọc Liên

Trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy, Tổng lãnh sự Singapore nhấn mạnh về mối quan hệ hợp tác lâu năm giữa 2 quốc gia Singapore và Việt Nam, đồng thời giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của Singapore đến với lãnh tỉnh trên các lĩnh vực, giáo dục, công nghệ thông tin, hàng không.

Đối với tỉnh Đồng Nai, Tổng lãnh sự Singapore bày tỏ sự quan tâm đến một số lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn, kinh tế số, trí tuệ nhân tạo, kinh tế xanh, chế biến lương thực, thực phẩm…

Ông Pang Te Cheng nhận định, Đồng Nai và Singapore còn nhiều dư địa để phát triển, do đó, mong muốn Singapore và tỉnh Đồng Nai sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, phát triển kinh tế trên các lĩnh vực.

Tổng lãnh sự Singapore tặng quà lưu niệm Bí thư Tỉnh ủy.Ảnh: Ngọc Liên.
Tổng lãnh sự Singapore tặng quà lưu niệm Bí thư Tỉnh ủy. Ảnh: Ngọc Liên

Chia sẻ thông tin với Tổng lãnh sự Singapore, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, Đồng Nai có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại…Cùng với những lợi thế về giao thông, cảng biển…rất thuận lợi cho phát triển kinh tế.

Tổng lãnh sự Singapore trao đổi thông tin với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.Ảnh; Ngọc Liên.
Tổng lãnh sự Singapore trao đổi thông tin với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Ảnh; Ngọc Liên

Hiện nay, Sigapore có 111 dự án đầu tư tại Đồng Nai với tổng vốn đầu tư trên gần 4 tỷ USD. Singapore là quốc gia đứng thứ 5 về số dự án và đứng thứ 4 về tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Đồng Nai. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2024, Singapore là quốc gia dẫn đầu về số vốn đầu tư vào tỉnh Đồng Nai với 9 dự án đạt gần 232 triệu USD.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới Đồng Nai và Singapore tiếp tục có sự hợp tác, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số cũng như các ngành kinh tế khác.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều