Báo Đồng Nai điện tử
En

168 hộ dân thuộc Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã bốc thăm vị trí đất tái định cư

Phạm Tùng
11:47, 10/07/2024

(ĐN)- Ngày 10-7, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành cho biết, đến nay huyện Long Thành đã tổ chức 3 đợt bốc thăm vị trí đất tái định cư cho các hộ dân thuộc Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn huyện.

Qua 3 đợt bốc thăm đã có 168 hộ dân đủ điều kiện bố trí tại định cư được bốc thăm vị trí đất tái định cư tại 2 khu tái định cư tại xã Long Đức và xã Long Phước.

Khu tái định cư tại xã Long Đức hiện đã cơ bản hoàn thành hạ tầng để phục vụ người dân xây dựng nhà cửa. Ảnh: tư liệu
Khu tái định cư tại xã Long Đức hiện đã cơ bản hoàn thành hạ tầng để phục vụ người dân xây dựng nhà cửa. Ảnh: tư liệu

Cụ thể, vào ngày 6-7 huyện Long Thành đã tổ chức bốc thăm đợt 1 cho 76 hộ dân vào Khu tái định cư tại xã Long Phước. Đây là những hộ dân đầu tiên nằm trong Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được bốc thăm tái định cư.

Cũng trong ngày 6-7, huyện Long Thành đã tổ chức bốc thăm tái định cư đợt 2 cho người dân nằm trong dự án thành phần 2, thuộc Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua xã Phước Bình và Tân Hiệp cho 22 hộ dân xã Tân Hiệp và 12 hộ dân xã Phước Bình vào Khu tái định cư tại xã Long Phước.

Mới đây nhất, vào ngày 9-7, huyện Long Thành đã tổ chức bốc thăm tái định cư đợt 3 cho 58 hộ dân thuộc các xã Long An, Long Đức, Lộc An, An Phước và thị trấn Long Thành, nằm trong dự án thành phần 1 thuộc Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Theo UBND huyện Long Thành, ngoài việc được nhận đất tái định cư, người dân vùng dự án còn được hưởng chính sách hỗ trợ tạm cư trong thời gian chờ bàn giao đất nhà ở, đồng thời được thưởng 12 triệu đồng khi bàn giao mặt bằng trước thời hạn.

Đối với Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn huyện Long Thành, theo thống kê có hơn 1,5 ngàn hộ dân sẽ được bố trí tái định cư.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều