Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh Yamagata, Nhật Bản mong muốn kết nối giao thương với Đồng Nai

Ngọc Liên
15:36, 19/06/2024

(ĐN)- Sáng 19-6, theo ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo thành phố Tsuruoka thuộc tỉnh Yamagata của Nhật Bản. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện một số sở, ngành và thành phố Long Khánh.

Buoir họp sáng 19-6. Anh: Ngọc Liên.
Buổi họp sáng 19-6. Anh: Ngọc Liên

Đại diện thành phố Tsuruoka cho biết, Tsuruoka là một thành phố có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế trên các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ, du lịch… Các dự án đầu tư trong nông nghiệp thường tập trung vào nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đồng thời cải thiện hệ thống phân phối và tiếp thị.

Trong lĩnh vực công nghiệp, các nhà máy sản xuất các sản phẩm gia dụng, điện tử và sản phẩm công nghiệp khác đã nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư...

Năm 2014, Tsuruoka là thành phố đầu tiên ở Nhật Bản được chọn là Thành phố ẩm thực sáng tạo của UNESCO. Các món ăn bản địa có lịch sử lâu đời, như ẩm thực chay được trồng ở Dewa Sanzan và nhiều loại cây trồng bản địa được truyền lại bởi những người nông dân tận tâm.

Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Viết Thắng cho biết, Đồng Nai có 2 thành phố là Long Khánh và Biên Hòa. Trong đó, Long Khánh là thành phố phát triển mạnh về nông nghiệp.

Qua thông tin cung cấp từ thành phố Tsuruoka, ông Nguyễn Viết Thắng cho rằng, Đồng Nai có sự tương đồng trong phát triển với thành phố Tsuruoka của tỉnh Yamagata. Sau buổi làm việc, Sở Ngoại vụ sẽ báo cáo lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành liên quan thúc đẩy việc giao thương, xuất khẩu giữa 2 bên, trong đó có xuất khẩu gạo, tăng cường giao thương qua lại giữa 2 bên.

Thời gian tới, Đồng Nai mong muốn tiếp tục có những kết nối giao thương, thúc đẩy mối quan hệ giữa Đồng Nai và thành phố Tsuruoka để kết nối, hợp tác cùng phát triển kinh tế - xã hội cho 2 địa phương.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều