Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông tin về các dự án hạ tầng luôn thu hút độc giả

Lê Văn
07:21, 20/06/2024

Những năm qua, Đồng Nai được mệnh danh là “đại công trường” xây dựng của cả nước với hàng loạt dự án đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng của Trung ương cũng như của tỉnh được triển khai trên địa bàn. Đây cũng là lĩnh vực được nhiều độc giả rất quan tâm.

Các dự án hạ tầng là lĩnh vực được quan tâm tuyên truyền, phản ánh và thu hút sự quan tâm của bạn đọc
trên Báo Đồng Nai. Trong ảnh: Thi công Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Các dự án hạ tầng là lĩnh vực được quan tâm tuyên truyền, phản ánh và thu hút sự quan tâm của bạn đọc trên Báo Đồng Nai. Trong ảnh: Thi công Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh:L.Văn

Với vai trò cơ quan báo Đảng địa phương, Báo Đồng Nai đã đồng hành và có một phần đóng góp trong quá trình thực hiện một trong những nhiệm vụ đột phá phát triển quan trọng của tỉnh.

Bám sát tiến độ từng dự án

Nằm ở vị trí cửa ngõ phía Đông của đô thị lớn nhất cả nước Thành phố Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai có vai trò quan trọng trong kết nối giao thông, vận chuyển hàng hóa giữa các địa phương. Chính vì vậy, hàng loạt dự án hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông đã, đang và sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Báo Đồng Nai với vai trò cơ quan báo Đảng địa phương đã kịp thời thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, đường lối, chính sách trong quá trình triển khai các dự án đến người dân.

Riêng với Dự án Sân bay Long Thành, Báo Đồng Nai đã duy trì đều đặn chuyên trang tuyên truyền với tần suất một tuần/chuyên trang trước đây và 2 tuần/chuyên trang hiện nay.

Đầu năm 2021, Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành chính thức được khởi công xây dựng. Theo quy hoạch, khi hoàn thành xây dựng, Sân bay Long Thành sẽ trở thành sân bay lớn nhất của cả nước. Chính vì vậy, trong tương lai, “siêu” Sân bay Long Thành sẽ là động lực phát triển to lớn cho Đồng Nai nói riêng và vùng Đông Nam Bộ, cũng như cả nước nói chung. Với vị thế đó, Dự án Sân bay Long Thành đã được Báo Đồng Nai ưu tiên dành thời lượng, tập trung tuyên truyền để thông tin kịp thời nhất những chủ trương, chính sách của Nhà nước đến người dân vùng dự án, cũng như người dân cả nước. Từ đó, tạo sự đồng thuận giữa người dân và chính quyền trong quá trình triển khai thực hiện dự án, đặc biệt là trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Với Dự án Sân bay Long Thành, Báo Đồng Nai đã duy trì đều đặn chuyên trang tuyên truyền trong gần 5 năm qua.

Bên cạnh Dự án Sân bay Long Thành, hàng loạt dự án hạ tầng lớn khác được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh như các tuyến đường cao tốc: Bến Lức - Long Thành; Phan Thiết - Dầu Giây; Biên Hòa - Vũng Tàu; đường ven sông Đồng Nai, đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa… cũng đã được Báo Đồng Nai phản ánh kịp thời các thông tin liên quan…

Góp sức tạo đồng thuận

Quá trình triển khai các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng, các địa phương trên địa bàn tỉnh phải triển khai thực hiện một khối lượng công việc rất lớn, trong đó khó khăn và phức tạp nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Chính vì vậy, qua công tác thông tin, tuyên truyền, Báo Đồng Nai đã đóng góp một phần tiếng nói trong việc đưa thông tin về các chủ trương, đường lối, chính sách về bồi thường, hỗ trợ đến người dân. Từ đó, góp phần tạo sự đồng thuận giữa người dân và chính quyền trong quá trình triển khai công tác giải phóng mặt bằng các dự án.

Với riêng nội dung về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dư án hạ tầng, Báo Đồng Nai đã có hàng trăm tin, bài phản ánh trên mọi khía cạnh của lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND huyện Long Thành Lê Văn Tiếp cho biết, Dự án Sân bay Long Thành là dự án có quy mô giải phóng mặt bằng lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay. Hiện nay, về cơ bản, dự án đã hoàn thành xong công tác giải phóng mặt bằng. Trong quá trình đó, địa phương ghi nhận sự đóng góp của các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Đồng Nai, trong công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận giữa người dân và chính quyền trong việc thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng.

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ngô Thế Ân chia sẻ, là đơn vị được giao làm chủ đầu tư nhiều dự án trên địa bàn tỉnh nên đơn vị luôn phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để thi công các dự án. Để tạo được sự đồng thuận giữa người dân với chính quyền khi thực hiện giải phóng mặt bằng, công tác thông tin, tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng. Bởi khi người dân hiểu và nắm bắt đầy đủ các chính sách về bồi thường, hỗ trợ thì sẽ rất thuận lợi trong quá trình thực hiện. Trên khía cạnh này, Báo Đồng Nai đã có sự đóng góp rất đáng ghi nhận.

Đơn cử như việc di dời các lồng bè nuôi cá để thi công cầu Thống Nhất, hạng mục thuộc Dự án Đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa. Với sự vào cuộc kịp thời, thông tin nhanh, chính xác, Báo Đồng Nai đã truyền tải được những chủ trương, chính sách của tỉnh đến người dân. Từ đó, tạo sự đồng thuận trong việc di dời các lồng bè nuôi cá để thi công dự án.

Lê Văn

Tin xem nhiều