(ĐN)- Kết quả khảo sát của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) cho thấy, mức độ mua sắm của người tiêu dùng trong năm 2024 có tín hiệu lạc quan hơn, nhưng mức gia tăng không đáng kể.
Trong đó, chỉ khoảng 1/3 số người tiêu dùng được khảo sát cho biết mức chi tiêu mua sắm năm 2024 sẽ tăng hơn chút ít so với năm 2023. Trên 40% người tiêu dùng cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm mua sắm. 30% người tiêu dùng chia sẻ không thay đổi mức mua sắm so với năm 2023.
Có thể nói, ít nhất là 6 tháng đầu năm 2024 vẫn là chặng đường khó khăn đối với doanh nghiệp về bài toán thâm nhập, chinh phục người tiêu dùng, mở rộng thị trường.
Cuộc khảo sát này cũng cho thấy các kênh bán lẻ truyền thống vẫn chiếm ưu thế trong việc cung ứng hầu hết các loại sản phẩm tiêu dùng do những hấp lực về chất lượng, giá cả, đặc biệt là sự thuận tiện hay sự thân thiện của người bán.
Thói quen mua sắm online cũng được duy trì và tiếp tục gia tăng. Mặt khác, thời gian gần đây các kênh bán hàng online đã thích ứng và khai thác tốt nhu cầu mua sắm kết hợp giải trí của người tiêu dùng. Xu hướng này sẽ tiếp tục “nở rộ” trong thời gian tới với sự đầu tư đa kênh, đa nội dung của những người bán hàng live stream.
Hải Hà














Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin