Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường Tết

Văn Gia
09:01, 09/01/2024

Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề, các doanh nghiệp (DN) ngành thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng phục vụ thị trường tết đang tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu sắp tới của người tiêu dùng. Do khó khăn chung nên các DN dự báo sức mua của người dân sẽ không có quá nhiều biến động, việc chủ động trong sản xuất, kinh doanh được đảm bảo.

Sản xuất tại Công ty CP Domilk, đơn vị đã và đang đưa ra nhiều dòng sản phẩm với nhận diện thương hiệu, hình ảnh của Đồng Nai. Ảnh: V.Gia

Cùng với đó, các DN cũng từng bước cải tiến, thay đổi phù hợp với xu thế của người tiêu dùng nhằm trụ vững và vượt qua những khó khăn, tác động tiêu cực.

* Đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa

Năm nay, dự báo sức mua không có quá nhiều biến động nên các DN sẽ chủ động được hoạt động sản xuất. Đại diện Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam cho hay, DN đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa, triển khai kế hoạch đảm bảo lượng hàng phục vụ cao điểm giáp Tết với giá bình ổn, phương án điều tiết nguồn hàng khi cần thiết đối với các mặt hàng thiết yếu gồm: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm... Sức mua của thị trường hiện nay chậm hơn so với cùng kỳ những năm trước do những tác động của tình hình kinh tế. Do đó, sản phẩm của công ty cung ứng dồi dào, giá cả cũng sẽ ổn định.

Tại Công ty CP Domilk (H.Long Thành), Tết năm nay DN có sự chuẩn bị về nguồn hàng mới mẻ hơn so với mọi năm. Theo đó, đến nay dòng sản phẩm bánh kẹo sữa Long Thành Premium đã lên kệ những lô hàng đầu tiên. Dòng sản phẩm được đội ngũ Domilk thiết kế bao bì chỉn chu, chất lượng vượt trội, ít ngọt hơn so với những dòng bánh kẹo khác. Bên cạnh sản phẩm riêng lẻ, Domilk còn cung cấp các combo 3 bánh, combo 3 kẹo, combo 5 bánh, hộp quà tết và túi quà sản vật Đồng Nai.

Theo Giám đốc Công ty CP Domilk Nguyễn Thị Thanh Thanh, để chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất mới, trong thời gian qua, công ty đã hợp tác cùng các nhiếp ảnh gia sinh hoạt tại Hội Văn học nghệ thuật tỉnh để thực hiện bộ ảnh Đồng Nai phát triển. Trên mỗi sản phẩm của Domilk là hình ảnh tiêu biểu về vùng đất, con người và kinh tế Đồng Nai. Từ đây, công ty kỳ vọng bao bì sản phẩm Domilk cũng là bưu thiếp dành cho du khách gửi những thông điệp với bạn bè, người thân khi nhận sản phẩm và góp phần quảng bá Đồng Nai với bạn bè trong nước, thế giới.

Tương tự, một DN chuyên sản xuất, cung ứng nước uống ở TP.Biên Hòa cũng cho hay, việc chuẩn bị cho thị trường cuối năm được chủ động từ trước. Hiện nay, DN đã phối hợp với đơn vị, đối tác sản xuất nước uống của mình làm mới bao bì sản phẩm theo hướng nhận diện của mùa Xuân 2024. Đồng thời, mở rộng thêm các đại lý, hệ thống bán lẻ sản phẩm nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu trong những tháng tới của người tiêu dùng.

* Tìm cách vượt khó

Năm vừa qua là năm khó khăn đối với mọi ngành nghề sản xuất, trong đó có các lĩnh vực liên quan đến thực phẩm, hàng tiêu dùng. Tại Công ty CP Thực phẩm GC (Khu công nghiệp Hố Nai, H.Trảng Bom) cũng có nhiều vấn đề phải giải quyết. Đó là sự biến đổi khí hậu khiến cho nguồn nguyên liệu sản xuất nha đam của công ty bị ảnh hưởng. Lượng nguyên liệu đầu vào cho sản xuất bị sụt giảm tới 50% trong những tháng đầu năm 2023. Công ty đã nỗ lực phối hợp cùng nông dân khắc phục hậu quả và mở rộng thêm diện tích, do đó nửa cuối năm nguồn nguyên liệu vẫn dồi dào.

Bên cạnh đó, do khó khăn nên năm nay dù sản lượng tăng hơn 30% nhưng tổng doanh thu của công ty chỉ tăng gần 20%. Lãnh đạo công ty xác định đây là vấn đề chung, dù lợi nhuận thu hẹp nhưng bù lại công ty vẫn duy trì được sản xuất và công việc cho người lao động. Đó là điều kiện để công ty nâng cấp hình ảnh trong mắt các đối tác, khách hàng, tiếp cận được 4 thị trường mới, mở ra triển vọng tích cực trong thời gian tới.

Từ sau đại dịch Covid-19 đến nay, khó khăn cũng lại là động lực để DN thích nghi, trụ vững và tìm cách phát triển các xu hướng mới. Công ty TNHH MTV Đại Sỹ Phú (TP. Biên Hòa) không chỉ đẩy mạnh phát triển về lĩnh vực nội thất, thiết bị trong không gian bếp, mà còn mở rộng kết nối với các đối tác trong ngành thực phẩm nhằm đa dạng mặt hàng kinh doanh, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Theo ông Đỗ Vĩnh Sỹ, Giám đốc công ty, bên cạnh các sản phẩm, mặt hàng truyền thống về nhà bếp, Đại Sỹ Phú vừa mở rộng thêm một lĩnh vực mới là sản xuất nước uống ion kiềm. Sau đại dịch, sức khỏe được người dân chăm lo hơn nên với một dòng sản phẩm tốt, hướng tới nhu cầu bảo vệ sức khỏe, công ty kỳ vọng sẽ gia tăng doanh số và mở rộng sản xuất trong thời gian tới.

 Văn Gia

Tin xem nhiều