Báo Đồng Nai điện tử
En

Vào giai đoạn 'nước rút' sản xuất hàng Tết

Hải Quân
09:01, 09/12/2023

Nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất đang bước vào giai đoạn “nước rút” để sản xuất, cung ứng và phân phối sản phẩm Tết.

Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Thương mại Vân Phát (H.Trảng Bom). Ảnh: Hải Hà

Trong đó, đối với các DN chuyên sản xuất, chế biến và cung ứng thực phẩm, công tác chuẩn bị nguồn hàng Tết đã được chuẩn bị, xây dựng kế hoạch triển khai từ sớm để giảm thiểu những tác động từ giá nguyên, vật liệu…

* Cân đối sản lượng sản xuất

Tết Nguyên đán là dịp nhiều DN sản xuất các loại bánh kẹo, mứt, nước giải khát, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng… đặc biệt quan tâm, chú trọng với lượng hàng sản xuất, cung ứng lớn. Hiện còn khoảng 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các công ty, nhà sản xuất trong lĩnh vực này đã bước vào giai đoạn cao điểm chuẩn bị hàng Tết.

Do tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, giá nguyên, vật liệu đầu vào tăng nên nhiều DN, cơ sở sản xuất hàng Tết đã cân đối lại sản lượng, kết nối với các khách hàng, đối tác từ sớm để xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp, chủ động sản xuất theo nhu cầu thực tế của thị trường. Trong đó, nhiều DN tập trung cung ứng lượng hàng Tết dựa trên số lượng đơn đặt hàng từ trước…

Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vân Phát (H.Trảng Bom) Bùi Thanh Vân chia sẻ, công ty chuyên sản xuất các loại trái cây, nông sản sấy. Thời gian qua, tình hình kinh tế có nhiều biến động đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất của DN, nhất là mùa cao điểm sản xuất cuối năm, phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới. Đặc biệt, giá nguyên liệu như: dầu, bao bì, nguyên liệu sản xuất tăng cao, có những loại tăng từ 50-100%, ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch sản xuất cho dịp Tết của công ty.

“Do chịu nhiều tác động nên công ty phải cân đối lại sản lượng sản xuất cho phù hợp với nhu cầu của đối tác, thị trường. Dự kiến sản lượng sản xuất cho dịp Tết sắp tới của công ty ở mức tương đương so với năm ngoái” - ông Bùi Thanh Vân cho biết thêm.

Tương tự, đại diện Công ty TNHH MTV Sản xuất, thương mại thực phẩm Yến Nhung (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa) cho hay, thị trường chính của công ty hiện vẫn là kênh phân phối, cung ứng các sản phẩm hạt điều, hạt macca chế biến, các loại kẹo đậu phộng, kẹo mè đen, kẹo mè trắng… vào các hệ thống siêu thị. Về kế hoạch sản xuất hàng Tết sắp tới, dự kiến sản lượng sản xuất của công ty tương đương so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh giá nguyên, vật liệu tăng cao đã tác động tới cao điểm sản xuất cuối năm.

Sở Công thương đã có văn bản gửi các sở, ngành, địa phương trong tỉnh về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của Bộ Công thương, UBND tỉnh về công tác phục vụ Tết Nguyên đán 2024. Sở đề nghị các địa phương rà soát, đánh giá lại nhu cầu và nguồn hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn những tháng cuối năm 2023, xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đảm bảo nguồn hàng và cung ứng đầy đủ cho thị trường Tết với chất lượng ổn định, giá cả phù hợp…

* Chuẩn bị nhiều sản phẩm, mẫu mã dành riêng cho dịp Tết

Nhiều DN, cơ sở sản xuất cho hay, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ cách dịp Tết Dương lịch hơn 1 tháng nên nhiều DN, cơ sở sản xuất đã tính tới phương án, thời điểm cung ứng hàng Tết phù hợp. Đặc biệt, vấn đề bao bì, mẫu mã sản phẩm dành riêng cho dịp Tết được các DN, cơ sở sản xuất quan tâm, đầu tư để làm mới sản phẩm, thu hút người tiêu dùng…

Đại diện thương hiệu Vị Vương Foods (H.Nhơn Trạch) giới thiệu các mẫu sản phẩm, bao bì được thiết kế dành riêng cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Bà Đào Nguyên, đại diện thương hiệu Vị Vương Foods (H.Nhơn Trạch) cho biết, để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới, cơ sở cho ra mắt nhiều sản phẩm có hương vị mới như: khô bò giòn, khô bò dai và mới đây có thêm dòng sản phẩm khô bò vị chẩm chéo… Đặc biệt, cơ sở còn chú trọng khâu thiết kế bao bì, sản phẩm đặc biệt vào dịp Tết, dự kiến ra mắt nhiều mẫu mã sản phẩm với “combo” quà tặng vào dịp Tết kết hợp các sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của công ty nói riêng và của địa phương nói chung…

Đại diện Công ty TNHH MTV Sản xuất, thương mại thực phẩm Yến Nhung cho biết thêm, vào dịp Tết sắp tới, bên cạnh những sản phẩm truyền thống, công ty dự kiến có sản phẩm mới là các loại mứt Tết. Ngoài ra, công ty còn hướng tới phát triển các “combo” quà tặng vào dịp Tết để đa dạng sản phẩm, thu hút người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, nhiều siêu thị trong tỉnh đã bắt đầu xây dựng kế hoạch, chủ động công tác bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng vào dịp cuối năm, cận Tết.

Theo Sở Công thương, dự báo sức mua trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 sẽ tăng khoảng 5% so với Tết năm trước và tăng 20-25% so với ngày thường (tập trung nhiều vào những ngày giáp Tết). Năm nay Tết Nguyên đán cách Tết Dương lịch 40 ngày, các đơn vị sản xuất hàng hóa phục vụ Tết có nhiều thời gian để chuẩn bị nên lượng hàng sẽ được đảm bảo về số lượng và chất lượng sản phẩm.           

Hải Quân

Tin xem nhiều