Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháng 11-2023: Doanh số bán xe ô tô lắp ráp trong nước tăng 10%

Hải Hà
19:08, 14/12/2023

(ĐN) - Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 11 vừa qua, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô trong nước đạt hơn 27,9 ngàn xe.

Khách hàng tham khảo các một xe ở một showroom ở TP.Biên Hòa

Trong đó, doanh số bán hàng của các mẫu xe lắp ráp trong nước đạt hơn 18 ngàn xe, tăng 10% so với tháng trước. Doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt gần 9,9 ngàn xe, tăng 10% so với tháng 10-2023.

Trong danh sách xe bán chạy nhất tháng 11, Mazda CX-5 tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu, đây là tháng thứ 3 liên tiếp mẫu xe này đứng đầu danh sách xe bán chạy nhất thị trường. Tiếp theo là các mẫu xe Hyundai Accent, Toyota Vios, Mitsubishi Xpander, Ford Ranger, Hyundai Creta, Kia Sonet, Hyundai Tucson, Toyota Veloz Cross và Toyota Yaris Cross. Riêng mẫu xe Toyota Yaris Cross bất ngờ có lần đầu tiên lọt vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất của tháng.

Một số đại lý ô tô trên địa bàn tỉnh cho biết dịp cuối năm, nhu cầu mua xe được dự báo sẽ khá nhộn nhịp, nhiều người chọn mua, đặt xe để kịp có xe mới đón Tết Nguyên đán. Đặc biệt, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ đối với các xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng 12 này.

Hải Hà

Tin xem nhiều