Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt hơn 65,7 triệu đồng vi phạm sản xuất, kinh doanh giống cây trồng

Lê Quyên
21:04, 09/11/2023

(ĐN)- Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, ngành Nông nghiệp tỉnh vừa tổ chức đợt thanh tra trực tiếp 58 cơ sở sản xuất, kinh doanh giống cây nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Kết quả kiểm tra trực tiếp tại 4 công ty và 54 cửa hàng sản xuất, kinh doanh giống nông nghiệp, đoàn kiểm tra đã lấy 25 mẫu hạt giống các loại gửi cơ quan chức năng phân tích kiểm nghiệm.

Kết quả kiểm nghiệm, có 24/25 mẫu phân tích có kết quả đạt theo đúng hồ sơ công bố chất lượng. Tất cả các cơ sở được kiểm tra đều có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, có 1 cơ sở sản xuất vi phạm kinh doanh không đúng địa điểm trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Các cơ sở trên đều đúng quy định về niêm yết giá.

Về nội dung kiểm tra hồ sơ công bố tiêu chuẩn chất lượng các loại giống cây trồng, các cơ sở trên đều thực hiện công bố tiêu chuẩn áp dụng, công bố hợp quy. Có 19/20 cơ sở được kiểm tra kinh doanh cây giống có hồ sơ chứng minh nguồn gốc vườn cây đầu dòng, chỉ có 1 cơ sở không cung cấp đầy đủ hồ sơ chứng minh nguồn gốc cây đầu dòng. Có 25/58 cơ sở sản xuất, kinh doanh giống cây trồng nông nghiệp được kiểm tra có nhãn hàng hóa đúng quy định, còn lại vi phạm không có gắn nhãn hàng hóa đúng quy định, hoặc có gắn nhãn hàng hóa nhưng ghi thông tin trên nhãn hàng hóa không đúng quy định.

Kết quả, có 34 quyết định xử phạt hành chính đã ban hành và tổng số tiền xử phạt trong đợt thanh tra hơn 65,7 triệu đồng.

Lê Quyên

 

Tin xem nhiều