Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 300 nhân sự thi công gói thầu xây dựng đường cất - hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay sân bay Long Thành

Phạm Tùng
23:01, 25/10/2023

Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, tại gói thầu 4.6 - thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và lập thiết kế bản vẽ thi công xây dựng công trình đường cất - hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay và các công trình khác thuộc dự án thành phần 3 dự án Đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1, các nhà thầu đang huy động hơn 300 nhân sự để thi công các hạng mục.

Cùng với đó, các nhà thầu cũng đã huy động trên công trường 145 trang thiết bị máy móc để phục vụ thi công. Đối với gói thầu này, các nhà thầu đang triển khai xây dựng khu phụ trợ, tập kết trang thiết bị và tiến hành lắp dựng các phòng thí nghiệm, xây dựng hệ thống mốc và kiểm tra tim mốc, bình sai cao độ. Hiện tại, các nhà thầu đã đúc móng trạm của 5 trạm trộn với công suất trung bình 160m3/giờ và sẽ lắp dựng thêm 6 trạm nữa để đảm bảo công suất thời điểm thi công cao nhất.

Gói thầu 4.6 được khởi công vào cuối tháng 8 vừa qua, có tổng mức đầu tư hơn 8,1 ngàn tỷ đồng và là gói thầu có giá trị lớn thứ 2 của dự án thành phần 3, dự án Đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1. Theo hợp đồng đã ký kết, thời gian thi công gói thầu 4.6 là 700 ngày.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích