Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều trại nuôi gia công vi phạm quy định về môi trường

Lê An
07:49, 27/09/2023

Sở TN-MT vừa có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý các trại chăn nuôi gia công chưa có giấy phép về môi trường. Sau 4 tháng ra quân kiểm tra, có 328 cơ sở chăn nuôi gia công cho các công ty chưa được cấp giấy phép, giấy xác nhận, báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Khắc phục công trình bảo vệ môi trường tại cơ sở nuôi heo gia công cho Công ty TNHH CJ Vina Agri - chi nhánh Đồng Nai
Khắc phục công trình bảo vệ môi trường tại cơ sở nuôi heo gia công cho Công ty TNHH CJ Vina Agri - chi nhánh Đồng Nai

 Trong đó có 250 cơ sở có hợp đồng nuôi gia công cho Công ty TNHH CJ Vina Agri - chi nhánh Đồng Nai, 46 cơ sở có hợp đồng nuôi gia công cho Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam, 19 cơ sở có hợp đồng nuôi gia công cho Công ty TNHH Sunjin Vina và 13 cơ sở có hợp đồng nuôi gia công cho Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam.

Từ kết quả trên, Sở TN-MT đề nghị UBND các huyện và TP.Long Khánh khẩn trương kiểm tra, có giải pháp xử lý đối với các cơ sở chăn nuôi gia công nêu trên, báo cáo kết quả xử lý tại hội nghị tổng kết đợt tổng kiểm tra.

Cùng với đó, Sở TN-MT ban hành văn bản gửi 4 công ty nói trên đề nghị tạm ngưng hoạt động nuôi gia công với các cơ sở chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép về môi trường, xác nhận đăng ký môi trường. Chỉ được tái thả vật nuôi với các cơ sở đã đầu tư, cải tạo hệ thống xử lý chất thải đạt tiêu chuẩn và có thủ tục về môi trường theo quy định.

Lê An

Tin xem nhiều