Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh chiều 11-7-2024

19:36, 11/07/2024

(ĐN)- Ra mắt mô hình "Chính quyền thân thiện" tại xã Gia Tân 2; Trao 3 căn nhà tình thương cho hộ nghèo... là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh chiều 11-7-2024.

* Ra mắt mô hình "Chính quyền thân thiện" tại xã Gia Tân 2

Chiều 11-7, huyện Thống Nhất tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình điểm “Chính quyền thân thiện” tại xã Gia Tân 2.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Thống Nhất chứng kiến lễ ký kết quyết tâm thực hiện thắng lợi mô hình. Ảnh: Bá Trực
Lãnh đạo tỉnh và huyện Thống Nhất chứng kiến lễ ký kết quyết tâm thực hiện thắng lợi mô hình. Ảnh: Bá Trực

Thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, UBND huyện Thống Nhất đã quyết định chọn xã Gia Tân 2 là nơi đã áp dụng nhiều cách làm mới, sáng tạo trong hoạt động phục vụ cho người dân… để tổ chức lễ ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện”, nhằm tạo sự lan tỏa và nhân rộng trong chính quyền cơ sở của toàn huyện.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện” xã Gia Tân 2 đã thông qua quyết định thành lập, chính thức ra mắt gồm 16 thành viên và ký cam kết thực hiện mô hình.

Với mục tiêu xây dựng thành công mô hình điểm “Chính quyền thân thiện” xã Gia Tân 2, tiến tới sẽ nhân rộng mô hình ra các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thống Nhất.

Bá Trực

* Giao ban công tác phối hợp giữa HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Xuân Lộc và HĐND cấp xã

Ngày 11-7, HĐND huyện Xuân Lộc tổ chức Hội nghị đánh giá công tác phối hợp hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình phối hợp thực hiện 6 tháng cuối năm 2024 giữa HĐND huyện với UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và HĐND cấp xã.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.Hoàng
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.Hoàng

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thường trực, các ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình hoạt động đề ra. Hoạt động khảo sát, giám sát được triển khai, góp phần giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành Nhà nước tại địa phương. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, tiếp xúc cử tri được thực hiện theo đúng quy định...

Để hoạt động công tác phối hợp tiếp tục đạt hiệu quả, đại biểu tham dự đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong một số hoạt động của HĐND, góp phần khắc phục những hạn chế, thiếu sót để công tác phối hợp giữa HĐND với UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và HĐND cấp xã những tháng còn lại năm 2024 đạt hiệu quả cao hơn.

                                                                                              Ngọc Hoàng

* Trao 3 căn nhà tình thương cho hộ nghèo

Ngày 11-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch phối hợp cùng UBND các xã tổ chức bàn giao 3 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thanh Hòa trao nhà tình thương cho gia đình bà Lê Thị Ngọc Lan. Ảnh: T.Hiền

Theo đó, 3 căn nhà có diện tích từ 24m2 đến 50m2 được trao cho gia bà  Nguyễn Thị Ngọc Mai, ngụ tại ấp Thị Cầu xã Phú Đông;  bà Lê Thị Ngọc Lan, ngụ tại ấp  Bình Phú xã Long Tân và gia đình ông Nguyễn Minh Cảnh, ngụ thị trấn Hiệp Phước

Mỗi căn trị giá từ 80 triệu đến 100 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Nhơn Trạch, Nam Đồng Nai hỗ trợ mỗi căn 70 triệu đồng”; Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 10 triệu, phần còn lại do địa phương và các gia đình góp thêm.

        Thu Hiền

* Các địa phương trong tỉnh đưa hơn 1,5 ngàn người có công đi điều dưỡng

Ngày 11-7, Theo đại diện Phòng Người có công, Sở Lao động thương binh và xã hội, năm 2024, 11/11 đơn vị cấp huyện đã đăng ký thực hiện điều dưỡng với dự kiến hơn 1,5 ngàn người có công, trong đó có trên 600 trường hợp sẽ thực hiện điều dưỡng tập trung.

 Đoàn điều dưỡng người có công huyện Thống Nhất thăm khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ảnh: ĐPCC
Đoàn điều dưỡng người có công huyện Thống Nhất thăm khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ảnh: ĐPCC

Căn cứ vào thực tế sức khỏe của người có công  đăng ký số lượng, thời gian, tổ chức đi thăm quan, an dưỡng tại các trung tâm điều dưỡng tại các tỉnh như Vĩnh Long, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lâm Đồng…

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều