Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn thăm các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Vương Thế
20:25, 11/10/2024

(ĐN)- Chiều 11-10, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng một số doanh nghiệp nhân Ngày doanh nhân Việt Nam.

Cùng đi có Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện Ủy Long Thành Dương Minh Dũng; Phó chủ tịch UBND Tỉnh Võ Văn Phi và đại diện các sở, ngành.

Theo đó, đoàn đến thăm 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Bosch Việt Nam (khu công nghiệp Long Thành) và Công ty TNHH Nam Long (xã Long An, huyện Long Thành).

Đại diện Công ty TNHH Bosch Việt Nam trình bày về dự án nhà máy sản xuất của mình. Ảnh: Vương Thế
Đại diện Công ty TNHH Bosch Việt Nam trình bày về dự án nhà máy sản xuất của mình. Ảnh: Vương Thế

Tại Công ty TNHH Bosch Việt Nam (đến từ Đức), đại diện doanh nghiệp thông tin đơn vị chuyên sản xuất các loại linh kiện, phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho ô tô, bao gồm dây truyền lực cho hộp số tự động biến đổi liên tục (CVT) và các phụ tùng có liên quan với quy mô hơn 10 triệu bộ sản phẩm/năm.

Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển liên quan đến các loại linh kiện, phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho ô tô và xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối các mặt hàng thiết bị, công nghệ cũng như liên kết, đào tạo nghề...

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn ghi nhận những nỗ lực  của doanh nghiệp khi đầu tư vào Đồng Nai với dự án công nghệ cao, đẳng cấp. Trong quá trình kinh doanh nhà đầu tư cũng đồng hành cùng địa phương trong nhiều hoạt động an sinh xã hội.

Thời gian tới, Đồng Nai tiếp tục định hướng phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại với việc thu hút những dự án chất lượng cao của thế giới. Đặc biệt, với Sân bay quốc tế Long Thành và quy hoạch khu công nghệ liên quan đến sân bay đã được tỉnh chuẩn bị, cùng với sản phẩm phụ trợ của ô tô thì Đồng Nai cũng mong muốn tập đoàn Bosch nghiên cứu đầu tư thêm những công đoạn, sản phẩm liên quan đến máy bay. Địa phương sẽ tích cực phối hợp, hỗ trợ triển khai những công tác tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp phát triển.

Đoàn công tác tặng hoa, chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Công ty TNHH Bosch Việt Nam. Ảnh: Vương Thế
Đoàn công tác tặng hoa, chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Công ty TNHH Bosch Việt Nam. Ảnh: Vương Thế

Tại Công ty TNHH Nam Long, là doanh nghiệp thuần Việt chuyên sản xuất găng tay cao su phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Số lao động hiện nay của doanh nghiệp là hơn 270, sản phẩm xuất khẩu đi được một số thị trường trọng điểm ở trên thế giới. Công ty cũng đang nghiên cứu để nâng cao năng lực sản xuất, đầu tư công nghệ cho phát triển, hiện năng lực sản xuất của công ty là khoảng 30 triệu đôi găng tay/năm.

Chúc mừng sự phát triển của Công ty TNHH Nam Long, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn mong muốn với bản lĩnh, nhiệt huyết tuổi trẻ của người đứng đầu doanh nghiệp cùng cộng sự thì công ty sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh trong thời gian tới. Những khó khăn, vướng mắc của công ty cũng như cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp Việt cần được mạnh dạn chia sẻ để lãnh đạo tỉnh, các địa phương nghiên cứu, tháo gỡ.

Đoàn công tác tặng hoa, quà, chụp hình lưu niệm cùng cân bộ Công ty TNHH Nam Long. Ảnh: Vương Thế
Đoàn công tác tặng hoa, quà, chụp hình lưu niệm cùng cân bộ Công ty TNHH Nam Long. Ảnh: Vương Thế

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, tại các điểm đến, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh sơn cùng đoàn công tác đã tặng hoa, chúc mừng, động viên các doanh nghiệp.

Vương Thế

 

Tin xem nhiều