Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh việc đưa Báo Đồng Nai đến các tổ chức cơ sở Đảng

Hải Yến
20:02, 26/09/2024

(ĐN)- Chiều 26-9, Báo Đồng Nai phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Hội nghị Phát hành báo năm 2024.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Huy Anh
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Huy Anh

Đến dự hội nghị có Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng; Tổng giám đốc Công ty Phát hành báo Trung ương Cao Đình Hạnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Tại hội nghị, Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn đã báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng và công tác phát hành báo biếu cho đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên của Báo Đồng Nai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2023-2024. Theo đó, dù các đơn vị cùng Báo Đồng Nai đã có nhiều nỗ lực để tăng số lượng phát hành báo theo Chỉ thị số 11-CT/TW nhưng đến nay kết quả vẫn còn thấp, chỉ có khoảng 41% tổ chức cơ sở Đảng trong toàn tỉnh đặt mua Báo Đồng Nai, một số Đảng bộ tỷ lệ đặt mua báo của tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc chỉ đạt 20-30%.

Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Huy Anh
Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Huy Anh

Quá trình thực hiện phát hành Báo Đồng Nai đến các đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên cũng đã gặp không ít khó khăn, vướng mắc dù đã có sự phối hợp giữa Báo Đồng Nai với Bưu điện tỉnh Đồng Nai và Ban Tổ chức các cấp ủy trực thuộc tỉnh trong việc đề nghị cập nhật thông tin, bổ sung địa chỉ.

Báo Đồng Nai đã đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt Chỉ thị 11 và các chỉ đạo liên quan; đồng thời đề xuất chủ trương tặng Báo Đồng Nai cho đảng viên từ 45 năm tuổi đảng trở lên. Đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình của các đại biểu tham dự hội nghị.

Phó giám đốc Sở Y tế Võ Thị Ngọc Lắm phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Huy Anh
Phó giám đốc Sở Y tế Võ Thị Ngọc Lắm phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Huy Anh

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết, Tỉnh ủy, UBND luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho báo Đồng Nai và Đài Phát thanh truyền hình Đồng phát triển để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Về chất lượng, Báo Đồng Nai đã có những bước phát triển, nhiều tin bài thu hút bạn đọc, tạo được ấn tượng với độc giả. Tuy nhiên, hiện nay ở cơ sở còn đang lúng túng trong việc đặt mua, sử dụng và sử dụng kinh phí mua báo. Vì vậy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy và cơ quan có liên quan để tham mưu, ban hành văn bản hướng dẫn các nội dung trên.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Huy Anh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Huy Anh

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý và đề xuất việc cung cấp báo cho các đảng viên 45 năm tuổi Đảng trở lên.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Quản Minh Cường cho rằng, việc tổ chức hội nghị này là rất quan trọng, không chỉ gói gọn trong công tác phát hành Báo Đồng Nai mà còn liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 11, Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, đặc biệt là Bí thư cấp ủy các cấp trong việc trang bị, đọc báo và các tạp chí của Đảng. Bởi đây chính là công cụ, phương tiện, môi trường để giáo dục lý tưởng cộng sản, tinh thần yêu nước; đồng thời trang bị kiến thức, phản ánh tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng… để thấy được bức tranh toàn cảnh, góp phần hữu ích cho công tác lãnh đạo, quản lý.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Huy Anh
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Huy Anh

Cùng với đó, Báo Đồng Nai cần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên. Từ đó, nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Trong đó, thông tin của báo phải đáp ứng các tiêu chí: nhanh, chính xác, trung thực nhưng đồng thời phải có tính Đảng, tính giai cấp, tính định hướng, tính giáo dục.

Đối với công tác phát hành báo, Báo Đồng Nai chủ động xây dựng dự thảo báo cáo trình Thường trực Tỉnh ủy về cơ chế, hình thức trang bị Báo Đồng Nai cho các tổ chức cơ sở đảng.

Tổng biên tập báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát hành báo trong thời gian qua. Ảnh: Huy Anh

Về công tác phối hợp, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đề nghị, trên cơ sở dữ liệu của Đề án 06, Công an tỉnh phối hợp, hỗ trợ rà soát lại danh sách, địa chỉ, số điện thoại của các đảng viên 50 năm tuổi Đảng được tặng báo để đảm bảo báo đến tay bạn đọc.

Sở Thông tin và truyền thông tham mưu UBND tỉnh rà soát lại việc ký kết, đặt mua báo, tạp chí, cái nào thực sự cần thiết thì mới đặt mua để tập trung mua và đọc Báo Đồng Nai.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, lãnh đạo Báo Đồng Nai cùng các đại biểu tham dự hội nghị chụp hình lưu niệm. Ảnh: Huy Anh

Để giải quyết vấn đề kinh phí, Báo Đồng Nai phối hợp Sở tài chính, Sở Thông tin và truyền thông và các đơn vị liên quan tham mưu làm đề án theo đúng quy trình để UBND tỉnh duyệt hoặc báo cáo Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo.

Đồng chí Cao Đình Hạnh, Tổng giám đốc Công ty phát hành báo chí Trung ương tặng quà cho Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn. Ảnh: Huy Anh

Ban Tuyên giáo phải là cơ quan trực tiếp tham mưu liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị 11. Do vậy, cần tham mưu kịp thời, đảm bảo quá trình phát hành báo thuận lợi, đúng quy định.

Hải Yến

Tin xem nhiều