Báo Đồng Nai điện tử
En

Các mô hình dân vận khéo phải thực chất, tránh hình thức

Phương Hằng
18:06, 19/09/2024

(ĐN)- Chiều 19-9, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì Hội nghị giao ban khối vận của tỉnh về thực hiện nhiệm vụ quý III-2024.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh Phương Hằng
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh Phương Hằng

Dự hội nghị có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Văn Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phạm Xuân Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, Công an tỉnh, Quân sự tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh và Ban Tôn giáo, trong quý III các cơ quan đã tập trung tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn gắn với các hoạt động ra quân làm công tác dân vận.

Hướng dẫn, triển khai bước đầu có hiệu quả các mô hình dân vận khéo: “Buổi sáng với nhân dân”, “Chính quyền thân thiện”, “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn” và công tác dân vận trong bồi thường, hỗ trợ tái định cư trên địa bàn.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu tại hội nghị.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu tại hội nghị. Ảnh Phương Hằng

Đồng thời tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, nhất là ở các vùng thực hiện dự án, địa bàn phức tạp; thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân. Bên cạnh đó, tích cực kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ủng hộ đồng bào nhiều tỉnh phía Bắc bị thiệt hại nặng nề do bão số 3...

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cho rằng, trong quý III các cơ quan đơn vị khối vận của tỉnh đã triển khai khá tốt những nhiệm vụ do Tỉnh ủy giao và nhiệm vụ của từng đơn vị.

Đặc biệt là đã nỗ lực hướng dẫn, triển khai các mô hình dân vận khéo như: “Buổi sáng với nhân dân”, “Chính quyền thân thiện”. Công tác an sinh xã hội được quan tâm.

Đồng chí đề nghị, trong quý IV, các đơn vị tiếp tục rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch của tỉnh và từng đơn vị, xem cái nào chưa đạt kết quả cao thì cố gắng thực hiện cho tốt. Đồng thời, tập trung xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII trên từng lĩnh vực mà các đơn vị được phân công thực hiện.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh Phương Hằng

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo, gắn với thi đua yêu nước. Tổ chức các hoạt động thiết thực ý nghĩa chào mừng 94 năm ngày dân vận của Đảng. Nắm tình hình nhân dân, công tác tôn giáo, dân tộc trên địa bàn tỉnh. Phát động phong trào thi đua, đăng ký công trình trọng điểm chào mừng đại hội Đảng và các ngày lễ lớn trong năm 2025.

Ngoài việc giao nhiệm vụ chung cho các đơn vị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị.

Như Ban Dân vận Tỉnh ủy, đánh giá sơ kết 1 năm thực hiện các mô hình dân vận khéo: “Buổi sáng với nhân dân”, “Chính quyền thân thiện”, “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn”, qua đó xem cái gì còn vướng mắc thì tham mưu Tỉnh ủy chỉ đạo tiếp.

Trong đó, đối với mô hình “Buổi sáng với nhân dân”, “Chính quyền thân thiện” đánh giá kỹ, thực chất để làm sao đúng với tinh thần đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở từ “mệnh lệnh hành chính” sang “phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”; hướng đến sự hài lòng của người dân với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở cơ sở.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội nghị.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh Phương Hằng

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy các hình thức chỉ đạo hệ thống trên địa bàn tỉnh tiếp tục ủng hộ đồng bào phía Bắc bị thiệt hạn do cơn bão số 3.

Liên đoàn Lao động tỉnh nắm bắt kịp thời các doanh nghiệp nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội và chuẩn bị các phương án chăm lo Tết 2025 cho người lao động...

Phương Hằng

Tin xem nhiều