Báo Đồng Nai điện tử
En

Man City tưng bừng vô địch Champions League?

07:06, 10/06/2023

Mọi cặp mắt của người hâm mộ bóng đá hướng về trận chung kết Champions League giữa Manchester City và Inter Milan lúc 2 giờ sáng 11-6 (giờ Việt Nam) do trọng tài Szymon Marciniak bắt chính. Erling Haaland hay Lautaro Martínez sẽ ghi bàn và giúp đội nhà lên ngôi?

Mọi cặp mắt của người hâm mộ bóng đá hướng về trận chung kết Champions League giữa Manchester City và Inter Milan lúc 2 giờ sáng 11-6 (giờ Việt Nam) do trọng tài Szymon Marciniak bắt chính. Erling Haaland hay Lautaro Martínez sẽ ghi bàn và giúp đội nhà lên ngôi?

Man City cần vô địch Champions League để vĩ đại
Man City cần vô địch Champions League để vĩ đại

Trọng tài Szymon Marciniak cũng chính là người đã cầm còi trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp. Lần này ở Istanbul, ông sẽ thổi hồi còi khai cuộc cho Manchester City và Inter Milan trong trận thư hùng quyết định chức vô địch châu Âu giữa hai đội.

Man City cần vô địch để vĩ đại

“Nếu muốn được công nhận là một đội bóng vĩ đại, Man City phải vô địch Champions League. Khi nào giành được tất cả danh hiệu, Man City mới nằm trong số những đội vĩ đại nhất” - HLV Pep Guardiola nói. Ông đã biến Man City thành CLB mạnh nhất thế giới lúc này, với “điều kiện đủ” phải thắng Inter trong trận chung kết ở Istanbul để tạo ra cú ăn ba thuyết phục nhất lịch sử.

“Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải một cách tuyệt nhất có thể” - ERLING HAALAND.

Nhờ bộ óc siêu việt và sự kiên định của Pep, tập thể Man City luôn duy trì sức mạnh, lòng quyết tâm và sự khát khao chinh phục danh hiệu. Bản lĩnh một nhà vô địch là đương đầu được mọi áp lực và vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Man City thể hiện được điều đó tại Ngoại hạng Anh mùa này. Họ cũng thể hiện sức mạnh vượt trội trong trận chung kết Cúp FA trước đội bóng cùng thành phố Manchester United hôm 3-6.

Thế nhưng mùa giải sẽ không khép lại toàn mỹ nếu như Pep Guardiola và các học trò bất ngờ thất bại trước Inter Milan ở Champions League. Lần gần nhất Inter vô địch châu Âu cách đây 13 năm. Còn Man City lại chưa bao giờ nếm trải cảm giác nâng cao chiếc cúp tai voi danh giá nhất châu lục. Trận chung kết Champions League vì thế thu hút hơn hết, và cũng trở nên khó đoán hơn.

Kể từ khi Ngoại hạng Anh ra đời, chỉ có duy nhất Manchester United là đội bóng vô địch Premier League, FA Cup và Champions League trong cùng một mùa giải (1998/99). Man City sẽ là đội thứ hai sau khi đã đầu tư cả tỷ bảng Anh trong những năm qua?

Inter không sợ đối thủ

Trước thềm trận chung kết, tiền đạo số 1 của đội bóng miền Bắc Italy Lautaro Martínez tuyên bố: “Chúng tôi tôn trọng Man City, đội có những cầu thủ xuất sắc. Nhưng họ cũng tôn trọng chúng tôi và lo lắng về những gì chúng tôi có thể làm”.

Lautaro Martínez và Inter Milan quyết thắng
Lautaro Martínez và Inter Milan quyết thắng

Chân sút người Argentina cho biết các đồng đội Nerazzurri đang rất vui và hào hứng để chuẩn bị đá trận chung kết “theo cách tốt nhất có thể”, đồng thời sẵn sàng cho một trận quyết chiến có thể kéo dài 120 phút lẫn đá luân lưu. “Trong những trận đấu như thế này, các tình huống sẽ tạo nên sự khác biệt. Chúng tôi phải cống hiến bằng cả trái tim và tâm hồn, nhưng cũng tận hưởng từng khoảnh khắc trận đấu, bởi đâu phải ngày nào cũng có một trận Chung kết Champions League” - Martínez nói.

Tiền đạo người Argentina tâm sự: “Chúng tôi đã vượt qua một hành trình dài khó khăn ở Champions League. Chúng tôi đã giành được Coppa Italy và bây giờ phải nỗ lực hết mình để giành cúp châu Âu. Chúng tôi phải có niềm tin, là chính mình và dũng cảm đối mặt với Man City”.

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều