Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên hoan phim Cannes 2023 có Tom Hanks lẫn Jennie

09:05, 19/05/2023

Johnny Depp, Helen Mirren, Catherine Deneuve, Uma Thurman, Củng Lợi, Phạm Băng Băng… xuất hiện trên thảm đỏ Liên hoan phim (LHP) Cannes 2023. Đại tiệc điện ảnh năm nay còn có mặt đạo diễn Trần Anh Hùng, Robert De Niro, Tom Hanks, Leonardo DiCaprio, Scarlett Johansson, ca sĩ Jennie (BlackPink)…

Johnny Depp, Helen Mirren, Catherine Deneuve, Uma Thurman, Củng Lợi, Phạm Băng Băng… xuất hiện trên thảm đỏ Liên hoan phim (LHP) Cannes 2023. Đại tiệc điện ảnh năm nay còn có mặt đạo diễn Trần Anh Hùng, Robert De Niro, Tom Hanks, Leonardo DiCaprio, Scarlett Johansson, ca sĩ Jennie (BlackPink)…

Liên hoan phim Cannes 2023 có nhiều ngôi sao trên thảm đỏ
Liên hoan phim Cannes 2023 có nhiều ngôi sao trên thảm đỏ

Diễn ra từ ngày 16 đến 27-5, LHP Cannes lần thứ 76-2023 tái hiện mức độ quan trọng và hoành tráng bậc nhất thế giới của lễ hội với 12.500 đại biểu chính thức từ 121 quốc gia tham gia.

Dưới đây là 4 điểm nhấn thu hút công chúng yêu điện ảnh tại Cannes 2023:

1. Thảm đỏ tràn ngập sao

Kể từ ngày khai mạc, TP.Cannes huyên náo và nhộn nhịp với sự xuất hiện của những minh tinh màn bạc và ngôi sao nghệ thuật đình đám nhất. Đoàn phim lịch sử cổ trang Jeanne du Barry bước lên thảm đỏ Cannes rất hùng hậu với tâm điểm là tài tử 59 tuổi Johnny Depp, nữ đạo diễn kiêm diễn viên nước chủ nhà Maïwenn Le Besco cùng Pauline Pollmann, Diego Le Fur, Pierre Richard... Khán giả vỗ tay tới 7 phút chúc mừng tác phẩm kể về chuyện tình của vua Louis XV chiếu mở màn LHP hôm 16-5 này.

Dàn Ban giám khảo chấm giải Cành cọ vàng năm nay ra mắt hùng hậu với đạo diễn/biên kịch người Thụy Điển Ruben Östlund làm chủ tịch cùng các thành viên tên tuổi như: nữ đạo diễn Pháp Julia Ducournau, đạo diễn Argentina Damián Szifrón, nhà làm phim gốc Afghanistan Atiq Rahimi, đạo diễn Morocco Maryam Touzani, biên kịch kiêm đạo diễn Anh gốc Zambia Rungano Nyoni, các diễn viên Paul Dano, Brie Larson và Denis Ménochet.

Tài tử 78 tuổi Michael Douglas xuất hiện trên thảm đỏ Cannes bên cạnh vợ Catherine Zeta - Jones và cô con gái vừa tròn đôi mươi Carys Zeta Douglas, vinh dự được biểu tượng điện ảnh Pháp Catherine Deneuve (79 tuổi - người có bức ảnh chân dung chụp thời son trẻ được chọn làm poster chính thức của LHP năm nay) và Uma Thurman (ngôi sao trong Kill Bill) trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời. “Có hàng trăm LHP trên khắp thế giới, nhưng chỉ có duy nhất Cannes” - Douglas phát biểu.

2. Nhiều phim hay

Với tựa đề Cannes 2023: Các phim mà chúng ta hào hứng xem, tờ The New York Times liệt kê những bộ phim từ các đạo diễn như: Martin Scorsese, Wes Anderson, Todd Haynes, Ken Loach… được trông chờ nhất tại LHP năm nay. Club Zero, phim kinh dị học đường của Jessica Hausner có Mia Wasikowska đóng chính hay phim hài hiếu kỳ Asteroid City của Wes Anderson với “rừng sao” thượng hạng gồm: Tom Hanks, Scarlett Johansson, Steve Carell, Tilda Swinton… chắc chắn sẽ làm thảm đỏ Cannes bỏng cháy. May December, phim của Todd Haynes nói về mối quan hệ lãng mạn giữa người phụ nữ luống tuổi do Julianne Moore đóng với chàng trai trẻ do Charles Melton đóng cũng được chờ đợi.

Bậc thầy làm phim Martin Scorsese tiếp tục mang 2 ngôi sao gạo cội Robert DeNiro và Leonardo DiCaprio đến với Cannes trong bộ phim mới dài hơn 3 tiếng Killers of the Flower Moon với kinh phí làm phim lên đến hơn 200 triệu USD. Trong khi đó, tác phẩm Indiana Jones và vòng quay định mệnh có lễ công chiếu tưng bừng tại Cannes bên cạnh sự kiện tri ân Harrison Ford - người tiếp tục đóng trong phần phim mới nhất của Indiana Jones.

3. Dấu ấn châu Á

Châu Á sẽ xuất hiện nổi bật tại Cannes 2023 với Monster - tác phẩm mới của đạo diễn từng đoạt Cành cọ vàng người Nhật Hirokazu Kore-eda tiếp tục được chọn tranh giải chính, tương tự như phim tài liệu Jeunesse của Vương Binh. Nhiều diễn viên châu Á rầm rộ tới Cannes quảng bá phim hoặc chỉ hiện diện thảm đỏ như: Châu Đông Vũ, Lưu Hạo Nhiên, Chu Nhất Long, Song Kang Ho, Song Joong Ki, nữ ca sĩ BIBI, Krystal, nhóm nữ aespa và đặc biệt là Jennie và Rosé - 2 thành viên nhóm BlackPink. Nữ ca sĩ Jennie tham gia vai diễn nhỏ trong serie phim HBO The Idol trình chiếu ở hạng mục không tranh giải.

Jennie và Rosé trong nhóm BlackPink được trông chờ ở Cannes 2023
Jennie và Rosé trong nhóm BlackPink được trông chờ ở Cannes 2023

Tác phẩm Kubi của đạo diễn Nhật Takeshi Kitano được chiếu ở hạng mục Ra mắt Cannes, Man in Black của Vương Binh chiếu trong khuôn khổ “Trình chiếu đặc biệt”. Trong khi 3 phim The Breaking Ice của đạo diễn Anthony Chen (Singapore), Vô vọng của đạo diễn Kim Chang-hoon (Hàn Quốc) và Terrestrial Verses của bộ đôi đạo diễn Ali Asgari & Alireza Khatami (Iran) cùng tranh giải hạng mục Một góc nhìn khác (Un Certain Regard).

4. Phim của Trần Anh Hùng đoạt giải?

Đạo diễn Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng có cơ hội đoạt giải Cành cọ vàng với bộ phim mới La Passion de Dodin Bouffant (Niềm đam mê của Dodin Bouffant), do Juliette Binoche và Benoit Magimel đóng chính. Phim lấy bối cảnh thế kỷ 19, miêu tả nền ẩm thực đặc sắc và tình yêu thăng hoa từ một nữ đầu bếp và một chuyên gia sành ăn. Bộ phim của Trần Anh Hùng công chiếu tại Cannes ngày 24-5, đánh dấu sự trở lại Cannes của ông kể từ khi bộ phim Mùi đu đủ xanh đoạt giải Camera vàng tại LHP Cannes 1993 và Mùa hè chiều thẳng đứng được chọn tranh Giải Un Certain Regard năm 2000.

Đại diện điện ảnh Việt Nam tại Cannes 2023 có phim Bên trong vỏ kén vàng (Inside the Yellow Cocoon Shell) của đạo diễn Phạm Thiên Ân dự chương trình Directors’ Fortnight. Phim nói về một thanh niên tên Thiện mang người cháu trai 5 tuổi về quê ngoại tìm lại cha bé, cũng chính là anh trai của Thiện. Nhiều nhà sản xuất, đạo diễn, người hoạt động trong ngành sản xuất và phát hành phim tại Việt Nam như: Hoàng Quân, Ân Nguyễn (Production Q), Hằng Trịnh (Skyline Media), Võ Thị Phương Linh (QDICOM Agency), Nguyễn Tuấn Linh (CJ HK Entertainment) có mặt tại Cannes để giao lưu, trao đổi, gặp đối tác trong ngành và chào bán phim Việt tại chợ phim Cannes 2023.

Từ các minh tinh gạo cội như: Helen Mirren, Uma Thurman, Emmanuelle Beart, Củng Lợi cho đến các diễn viên tài sắc Elle Fanning, Trương Vũ Kỳ, Quan Hiểu Đồng, siêu mẫu Naomi Campbell, Alessandra Ambrosio, hoa hậu xứ Ấn Esha Gupta… đã đặt chân lên thảm đỏ Cannes 2023 với những trang phục sặc sỡ sắc màu. Ngôi sao màn bạc Hoa ngữ Phạm Băng Băng trở lại Cannes sau 5 năm gây ấn tượng với bộ váy có hình ảnh “mãnh hổ xuống núi”. Những tên tuổi khác như: Cate Blanchett, Alicia Vikander, Jude Law, Natalie Portman... đều có mặt với phim mới của họ được trình chiếu.

Xuân Lộc

Tin xem nhiều