Báo Đồng Nai điện tử
En

Champions League lộ diện anh hào

06:12, 10/12/2021

Sau lượt trận cuối rạng sáng 9-12, chân dung 15/16 CLB mạnh nhất Champions League 2021/2022 đã hiện diện với nhiều "binh hùng tướng mạnh", hứa hẹn vòng knock-out sẽ đầy hấp dẫn.

Sau lượt trận cuối rạng sáng 9-12, chân dung 15/16 CLB mạnh nhất Champions League 2021/2022 đã hiện diện với nhiều “binh hùng tướng mạnh”, hứa hẹn vòng knock-out sẽ đầy hấp dẫn.

Bayern Munich (áo đỏ) có phong độ tốt nhất ở vòng bảng Champions League
Bayern Munich (áo đỏ) có phong độ tốt nhất ở vòng bảng Champions League

Ở lượt đấu cuối, những đội bóng mạnh như Paris SG, Ajax Amsterdam… có những chiến thắng đậm đà để thêm phần tự tin. Ajax thể hiện sức mạnh vượt trội khi thắng cả 6 trận vòng bảng, đạt điểm tuyệt đối (18) với hiệu số 20-5. Có chút bất ngờ khi nhà đương kim vô địch Chelsea hòa 3-3 với đấu thủ cùng bảng Zenit ở lượt cuối sáng 9-12 nên đành nhường vị trí nhất bảng cho Juventus (thắng Malmo 1-0).

Real Madrid thắng Inter Milan 2-0 trong trận cầu thủ tục vì cả hai đều đã lọt vào vòng knock-out. Kịch tính nhất là nhờ sự tỏa sáng của Antoine Griezmann, Atletico Madrid thắng Porto 3-1 ngay trên sân đối phương để theo chân Liverpool lọt vào vòng trong một cách ít ai ngờ. “Lữ đoàn đỏ” của HLV Jurgen Klopp cũng là đội hiên ngang thắng cả 6 trận, đạt điểm tuyệt đối.

Real Madrid và Inter Milan cùng lọt vào vòng knock-out
Real Madrid và Inter Milan cùng lọt vào vòng knock-out

Man United không “đòi nợ” được Young Boys khi lượt về trên sân nhà chỉ hòa đối thủ 1-1. Dù vậy, Man United vẫn lọt vào vòng knock-out với vị trí nhất bảng, bất chấp trận đấu muộn giữa Villareal và Atalanta có kết quả ra sao. Nhờ chiến thắng ở lượt cuối, Lille và Salzburg cũng ghi tên vào vòng trong và trở thành những chú ngựa ô đáng gờm trước các ông lớn. Sporting CP cũng là một đại diện có thể gây bất ngờ.

Thế nhưng, sự kiện lớn nhất ở lượt đấu cuối chính là việc Bayern Munich thắng Barcelona 3-0 trên sân nhà. Chiến thắng giúp Bayern đạt thành tích tốt nhất trong tất cả các đội lọt vào vòng 16 với 6 trận toàn thắng, ghi nhiều bàn thắng nhất (22) và hiệu số tốt nhất (19). Trong khi đó trận thua khiến HLV Xavi và các cầu thủ của ông phải ngậm ngùi chuyển sang thi đấu ở Europa League. Benfica với chiến thắng 2-0 trước Dynamo Kiev đã giành được vé vào vòng trong theo Bayern một cách xứng đáng.

Vòng knock-out hai lượt đi - về trực tiếp giữa từng cặp đấu Champions League sẽ diễn ra trong tháng 2 và 3-2022.           

B.T

Tin xem nhiều