Để có thể giải quyết những vướng mắc trong quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra nước ngoài, cũng như hướng đến việc phát triển làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu), Bộ VH-TTDL Hàn Quốc vừa thông báo sẽ thành lập Phòng hợp tác hỗ trợ các hoạt động Hallyu.
Để có thể giải quyết những vướng mắc trong quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra nước ngoài, cũng như hướng đến việc phát triển làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu), Bộ VH-TTDL Hàn Quốc vừa thông báo sẽ thành lập Phòng hợp tác hỗ trợ các hoạt động Hallyu.
Hàn Quốc mở tour du lịch khám phá các điểm quay phim của đạo diễn phim Parasite (Ký sinh trùng). Trong ảnh: Làng Ahyeon, một trong những địa điểm quay phim Parasite. Ảnh: Yonhap/TTXVN |
Bên cạnh đó, Bộ VH-TTDL Hàn Quốc cũng đã thành lập Nhóm phân tích chính sách thực hiện nhiệm vụ thu thập và phân tích dữ liệu văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, làm nền tảng cho xây dựng chính sách và đánh giá thực hiện chính sách trong những lĩnh vực này.
Thuật ngữ “Hallyu” bắt đầu được sử dụng rộng rãi vào cuối những năm 1990. “Hallyu” đã trở thành thuật ngữ phản ánh tất cả những gì thuộc về văn hóa đại chúng Hàn Quốc. Bước vào những năm 2000, sự xuất hiện của các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Nàng Dae Jang-geum và Bản tình ca mùa đông càng khiến làn sóng Hallyu lan rộng hơn.
Mặc dù, khi thuật ngữ “Hallyu” mới xuất hiện, ngay cả người Hàn Quốc cũng nghĩ rằng nó chỉ là xu thế nhất thời và sẽ biến mất sau một hoặc hai năm. Nhưng ngày càng có nhiều phim truyền hình và bài hát K-pop được giới thiệu đến khán giả quốc tế, khiến cho sự quan tâm của thị trường nước ngoài dành cho văn hóa Hàn Quốc cũng tăng lên. Làn sóng văn hóa đại chúng Hàn Quốc khởi đầu đầy thuận lợi như vậy đã không chỉ dừng lại ở Trung Quốc mà còn vươn ra các thị trường khác, trong đó có khu vực Đông Nam Á.
TTXVN