Báo Đồng Nai điện tử
En

Vững tin, chung sức xây dựng đất nước

07:06, 09/06/2023

Công cuộc đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống các quan điểm sai trái, thù địch chưa bao giờ đơn giản và dễ dàng. Bởi các thế lực phản động, chống phá cách mạng luôn tìm mọi thủ đoạn, cơ hội để phá hoại sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta trên nhiều phương diện.

Công cuộc đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống các quan điểm sai trái, thù địch chưa bao giờ đơn giản và dễ dàng. Bởi các thế lực phản động, chống phá cách mạng luôn tìm mọi thủ đoạn, cơ hội để phá hoại sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta trên nhiều phương diện.

Nhận thấy vai trò quan trọng của đội ngũ công nhân lao động (CNLĐ) cả nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa; đồng thời, lợi dụng tình hình khó khăn trong giai đoạn hậu Covid-19 và ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng năng lượng, tiền tệ và xung đột ở một số nơi trên thế giới, các đối tượng thù địch chính trị đã không ngừng tấn công trên mặt trận tư tưởng đối với lực lượng CNLĐ.

Đó là những chiêu trò: phủ nhận, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trên lĩnh vực lao động, việc làm, chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) và nhiều phương diện khác; bôi đen tình hình lao động việc làm, tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam… Đích đến của các véc-tơ xấu độc này chính là làm lung lay và suy yếu, bào mòn tư tưởng, niềm tin của lực lượng CNLĐ vào Đảng, Nhà nước; từ đó kích động, xúi giục NLĐ có những hành vi vi phạm pháp luật, gây rối ren tình hình an ninh trật tự xã hội, có lợi cho tiến trình phá hoại của chúng.

Không phải ngẫu nhiên mà tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV chọn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực LĐ-TBXH để chất vấn và cũng là lĩnh vực chất vấn đầu tiên trong các lĩnh vực được chất vấn tại kỳ họp này. Có đại biểu Quốc hội nêu, năm 2023, kinh tế nước ta đứng trước nhiều thử thách, dự báo thị trường lao động đối mặt với nhiều rủi ro, tình trạng mất việc làm diễn ra trên quy mô toàn cầu. Trong khi đó, báo cáo của Bộ LĐ-TBXH gửi đại biểu Quốc hội cho thấy, số liệu thất nghiệp của Việt Nam thấp.

Bộ trưởng LĐ-TBXH Đào Ngọc Dung khẳng định, tỷ lệ thất nghiệp 2,25% là đánh giá khách quan, khoa học, dựa trên tiêu chí cụ thể quốc tế đưa ra, thực hiện trong 1 tuần trước thời điểm công bố. Những ý kiến đánh giá độc lập, đối soát đánh giá của Tổng cục Thống kê cơ bản là trùng nhau. Thu nhập bình quân của NLĐ quý I-2023 là 7,9 triệu đồng, tăng 2,6% so với quý IV-2022… Trước thực tế này, chúng ta không được phép chủ quan nhưng cũng không quá bi quan.

Đảng, Nhà nước ở các cấp đã và đang có nhiều giải pháp quyết liệt nâng cao đời sống NLĐ để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Những thành tựu ấn tượng về phát triển của Việt Nam là cơ sở để nhân dân vững tin hơn về sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ. Sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước tiến lên chủ nghĩa xã hội chỉ có thể thực hiện được, đạt kết quả tốt nhất khi và chỉ khi có sự vững tin, chung tay góp sức của toàn dân, trong đó có lực lượng quan trọng là công nhân lao động.          

Lâm Viên

 

Tin xem nhiều