Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng kiến

01:06, 13/06/2015

Có chuyện vui kể rằng: chủ trương tinh giản biên chế khiến lãnh đạo một sở thú nọ đau đầu: thiếu một biên chế khỉ, thừa một biên chế cọp. Tuyển thêm một khỉ rất dễ, giảm bớt một cọp thiệt khó. Biết chuyển cọp đi đâu? "Thịt" không xong, thả rông không được.

Có chuyện vui kể rằng: chủ trương tinh giản biên chế khiến lãnh đạo một sở thú nọ đau đầu: thiếu một biên chế khỉ, thừa một biên chế cọp. Tuyển thêm một khỉ rất dễ, giảm bớt một cọp thiệt khó. Biết chuyển cọp đi đâu? “Thịt” không xong, thả rông không được.

Cuối cùng, phong trào thi đua sáng kiến tinh giản biên chế cũng chọn được một giải pháp nhất hạng. Giải pháp được áp dụng ngay.

Buổi sáng, đến giờ ăn, người quản thú đưa thức ăn vào chuồng cọp. Không phải thịt bò như mọi ngày, mà là chuối. Cọp trợn mắt nhìn. Người quản lý giải thích: “Từ nay, sở thú ta giảm biên chế. Mi không còn là cọp nữa, phải hưởng khẩu phần của khỉ”.

Cọp không biết nói, không biết đọc nên không hề biết rằng trong báo cáo gởi cấp trên, sở thú nhà ta đã hoàn thành kế hoạch tinh giản biên chế, mỗi ngày chỉ tăng chi 1kg chuối, nhưng giảm chi được 10kg thịt bò. Cọp chỉ lờ mờ hiểu rằng, hình như sáng kiến giảm chi nọ đã biến một mãnh hổ thành một con khỉ!

Sáng kiến kiểu này, sao thấy quen quen!      

Trc T

Tin xem nhiều