Báo Đồng Nai điện tử
En

Ai thắng

11:05, 11/05/2015

Trên một toa tàu Bắc - Nam, một nông dân và một thầy giáo tình cờ ngồi cạnh nhau. Đường dài, buồn tình, thầy giáo rủ bác nông dân thi đố đáp.

Trên một toa tàu Bắc - Nam, một nông dân và một thầy giáo tình cờ ngồi cạnh nhau. Đường dài, buồn tình, thầy giáo rủ bác nông dân thi đố đáp. Bác nông dân e ngại: “Thy là trí thc, nhiu ch nghĩa. Tui là nông dân, dt đặc, biết gì đâu mà đố đáp”. Thầy giáo thuyết phục: “Du sao bác cũng biết ít nhiu ch! Mình c thi hi đáp đi. Mi người mt câu hi. Nếu tôi không tr li được, tôi tr bác 500 ngàn đồng. Nếu bác không tr li được, bác tr tôi ch 50 ngàn đồng”.

Bác nông dân gật đầu. Thầy giáo nêu câu đố: “Th gì không có cánh mà ch được người, bay khi qu đất nhanh như chp?”. Bác nông dân lấy tờ 50 ngàn đồng đưa thầy giáo: “Tui thua. Thy gii đáp giùm đi”. Thầy giáo giải thích: Đó là phi thuyn”. Đến lượt bác nông dân đố: “Cái th gì khiến cho được nó thì mt nó mà làm kh người ta hơn là không có nó?”. Thầy giáo suy nghĩ hồi lâu, không hiểu, rút tờ giấy bạc 500 ngàn đồng đưa bác nông dân: “Tôi bí. Bác gii đáp giùm đi!”.

Bác nông dân nhận tờ 500 ngàn đồng, lấy ra 50 ngàn đồng đưa cho thầy giáo, số còn lại gấp cẩn thận bỏ vào túi, mỉm cười: “Tui cũng không hiu”. Thầy giáo tỏ vẻ bực tức: “Vy bác la tôi à?”. Bác nông dân phân bua: “Tui đâu dám la thy. Đúng cuc chơi mà! Nếu tôi hổng biết thì trả cho thầy 50 ngàn đồng. Mà v này nếu biết được thì nông dân ti tui đã giàu t lâu ri. Nếu thy biết thì tr li giùm đi, tui tr li thy gp đôi: Cái gì làm cho nông sn ca ti tui được mùa thì mt giá; khi mt giá thì khn kh hơn là không được mùa?”.

Ai biết tr li giùm. Nông dân s hùn tin đãi mt chu t ơn.

Trực Tử

Tin xem nhiều