Nhằm tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của người đứng đầu và cán bộ, giảng viên các trường Đảng, năm 2021, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã triển khai Cuộc vận động xây dựng phong cách cán bộ trường Đảng trung thành, sáng tạo, cống hiến vì sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu lý luận chính trị giai đoạn 2021-2025.
Nhằm tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của người đứng đầu và cán bộ, giảng viên các trường Đảng, năm 2021, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã triển khai Cuộc vận động xây dựng phong cách cán bộ trường Đảng trung thành, sáng tạo, cống hiến vì sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu lý luận chính trị giai đoạn 2021-2025.
Cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai trao đổi làm rõ thêm nội dung cuộc vận động bên lề hội thảo. Ảnh: C.NGHĨA |
Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai Lê Thị Cát Hoa cho biết, mục tiêu của nhà trường là vừa phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa tăng tốc để đạt được các chỉ tiêu trường chính trị chuẩn mức 1 vào năm 2025. Do vậy, áp lực rèn luyện theo các tiêu chuẩn ứng xử văn hóa trường Đảng là rất lớn, đòi hỏi cán bộ, giảng viên thường xuyên học tập, quán triệt các quy định của Đảng, Nhà nước, của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về ứng xử văn hóa đến học viên ngay từ khai giảng. Từ đó, giúp học viên xây dựng được động cơ học tập đúng đắn, thể hiện ứng xử văn hóa với giảng viên và giữa học viên với nhau.
Trưởng phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học Nguyễn Bích Ngọc cho rằng, muốn có một trường Đảng văn minh thì trước tiên phải có đội ngũ cán bộ, giảng viên, người lao động, học viên ứng xử đúng chuẩn mực ra.
Theo ThS Vũ Thị Ngọc Liên, Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật, một trong những yếu tố tiên quyết đảm bảo hiệu quả xây dựng phong cách cán bộ, giảng viên trường Đảng là phát huy vai trò tiên phong của cán bộ trường Đảng. Đặc biệt, cán bộ, giảng viên trường Đảng ngoài truyền thụ kiến thức, cần bồi dưỡng cho học viên nhân sinh quan cách mạng, thế giới quan và phương pháp luận khoa học...
Đối với tiêu chí sáng tạo, đòi hỏi cán bộ, giảng viên trường Đảng ngoài việc đổi mới phương pháp giảng dạy cần tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Mỗi cán bộ, giảng viên cần tự ý thức được tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học đối với sự phát triển nghề nghiệp, để từ đó thấy được việc nghiên cứu khoa học là nhu cầu tự thân để hoàn thiện và phát triển bản thân, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong giai đoạn hiện nay.
Nga Sơn