Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đồng loạt vào ngày 26-7

Nga Sơn
17:01, 23/07/2024

(ĐN) – Nhằm bày tỏ tình cảm, sự kính trọng của tổ chức Đoàn, Hội, Đội và tuổi trẻ Việt Nam nói chung, tuổi trẻ Đồng Nai nói riêng đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có văn bản lưu ý trong công tác tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội trước và trong Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên huyện Vĩnh Cửu thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện nhân Ngày thương binh liệt sĩ 27-7-2022. Ảnh: Nga Sơn
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên huyện Vĩnh Cửu thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện nhân Ngày thương binh liệt sĩ 27-7-2022. Ảnh: Nga Sơn

Trong đó, Tỉnh đoàn đề nghị Đoàn, Hội, Đội các cấp dừng tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, các chương trình nghệ thuật, hoạt động thể thao, tuyên dương, sinh hoạt tập thể từ nay đến khi kết thúc Lễ Quốc tang.

Đối với hoạt động, hội nghị có tính chất chính trị tổ chức gọn nhẹ, trang trọng, không bố trí chương trình văn nghệ, không tổ chức gặp mặt, liên hoan sau chương trình.

Đối với chương trình lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là hoạt động thể hiện tình cảm, sự kính trọng, tri ân của tuổi trẻ đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng Chủ nghĩa xã hội. Việc tổ chức lễ thắp nến tri ân không trái với các quy định của Đảng và Nhà nước về tổ chức Lễ Quốc tang. Do đó, các đơn vị vẫn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đồng loạt vào tối ngày 26-7 theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Tuy nhiên, Tỉnh đoàn đề nghị các đơn vị tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ trang trọng, ngắn gọn; không tổ chức chương trình văn nghệ, chỉ sử dụng nhạc Quốc ca và Hồn tử sĩ vào thời điểm phù hợp. Không tổ chức liên hoan sau chương trình. Đặc biệt thay vì lễ chào cờ sẽ tổ chức một phút mặc niệm đồng chí Tổng Bí thư cùng các anh hùng liệt sĩ.

Bên cạnh đó, các đơn vị đăng tải các ấn phẩm thông tin, tuyên truyền trên các kênh thông tin, mạng xã hội của Đoàn, Hội, Đội về hình ảnh của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp xây dựng Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và những tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với tổ chức Đoàn, Hội, Đội, với thanh thiếu nhi; tình cảm của tuổi trẻ và nhân dân cả nước đối với đồng chí Tổng Bí thư.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đề nghị Hội Liên hiệp thanh niên  tỉnh chỉ đạo, định hướng việc lùi thời gian tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên cấp huyện sau thời điểm tổ chức Lễ Quốc tang; không tổ chức chương trình văn nghệ, hoạt động chào mừng thành công đại hội, liên hoan trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang.

Các các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội rà soát lại những chương trình, hoạt động đang tham mưu tổ chức. Với những hoạt động không mang yếu tố vui chơi giải trí, văn nghệ, như: hội thảo khoa học, hội nghị, tập huấn… vẫn có thể tổ chức nhưng không biểu diễn văn nghệ, giao lưu ca hát trước, trong và sau chương trình. Đối với những chương trình khác đề nghị báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và cấp ủy xem xét quyết định.

Nga Sơn

Tin xem nhiều