Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung giám sát những vấn đề người dân quan tâm

M.N
21:10, 21/07/2024

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp chú trọng triển khai thực hiện. Chất lượng giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền từng bước được nâng lên. Nội dung giám sát, phản biện xã hội bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, những vấn đề mà người dân quan tâm.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã tổ chức được 70 cuộc giám sát, 24 hội nghị phản biện, 8 hội nghị đối thoại, góp ý 14 dự án luật và 38 văn bản, thực hiện 6 cuộc giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.

Qua giám sát, những hạn chế, tồn tại, kiến nghị được các đơn vị, địa phương chịu sự giám sát chấn chỉnh, khắc phục đồng thời kịp thời phản ánh, kiến nghị cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề nhân dân quan tâm. Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp tổ chức 14 hội nghị tiếp xúc cử tri. Ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã giám sát, kiến nghị 375 vụ việc.

M.N

Tin xem nhiều